Kvitova đăng quang kịch tính ở Sydney

16:41 Thứ sáu 16/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhà đương kim vô địch Wimbledon phải mất đến 2 loạt tie-break mới khuất phục được đồng hương trẻ Karolina Pliskova.

Petra Kvitova. Ảnh: Internet

Dù chỉ phải chạm trán tay vợt trẻ hơn mình đến 3 tuổi, lại thua thiệt hoàn toàn về đẳng cấp và kinh nghiệm nhưng Kvitova đã gặp rất nhiều khó khăn ở trận chung kết Sydney diễn ra vào chiều 16/11.

Trong ván đầu, nhà đương kim vô địch Wimbledon không thể có bước ngoặt ở 12 game đầu tiên và phải nhờ đến loạt tie-break để phân định thắng thua. Kvitova chơi chắt chiu hơn, phạm phải ít sai lầm hơn để thắng 7-5.

Kịch bản lặp lại trong ván hai khi hai tay vợt một lần nữa kéo nhau vào loạt tie-break. Kvitova lần này thắng 8-6, đồng thời ấn định thắng lợi 2-0 chung cuộc.

Đây là lần đầu tiên mà Kvitova lên ngôi ở Sydney. Chức vô địch sẽ là bàn đạp hoàn hảo để cô hướng tới Australian Open diễn ra đầu tuần sau.

Ở nội dung của nam. Hai tay vợt không được xếp hạt giống Mikhail Kukushkin và Victo Troicki tiếp tục chuyến phiêu lưu đầy thú vị tại giải. Kukushkin thắng Mayer 6-4, 6-4, còn Troicki hạ Muller 6-2, 6-4 để gặp nhau ở trận chung kết của giải.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục