Kvitova đã cười trở lại

13:47 Thứ hai 03/10/2016

TinTheThao.com.vnNụ cười đã trở lại trên môi của Petra Kvitova khi cô chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài 13 tháng tại Wuhan Open.

Kvitova

 Nụ cười đã trở lại trên môi Kvitova. Ảnh: Internet.

Còn nhớ lần gần nhất Petra Kvitova đăng quang một ngôi vô địch ở hệ thống giải đấu WTA Tour diễn ra đã ... lâu lắm rồi. Khi đó cô đánh bại Lucie Safarova đồng hương Lucie Safarova với tỷ số 2-1 ở chung kết giải Connecticut Open (diễn ra tại New Heaven hồi tháng 9 năm ngoái).

Kể từ ký ức tuyệt vời đó cho đến trước khi Wuhan Open 2016 diễn ra, Petra chưa từng được nếm trải hương vị chiến thắng ngọt ngào thêm một lần nào, và phong độ của cô trong giai đoạn gần đây là khá tệ, bao gồm cả việc cô “thắng” tấm HCĐ nội dung đơn nữ ở Olympic Rio de Janeiro. Song hiện thời con tim của Kvitova đã vui trở lại.

Kvitova mới vừa đánh bại Dominika Cibulkova - tay vợt từng đoạt ngôi á quân Australian Open 2014 với điểm số áp đảo là 6-1 trong cả 2 ván đấu ở trận đấu chung kết Wuhan Open 2016. Chiến thắng này đã giúp Petra chấm dứt quãng thời gian khô hạn danh hiệu kéo dài suốt 13 tháng trời. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay của Petra, và cũng là danh hiệu thứ 18 trong sự nghiệp của tay vợt từng 2 lần đăng quang danh hiệu Wimbledon.

Kvitova đã 2 lần lên ngôi ở Wuhan. Lần đầu tiên cô đăng quang, và cũng là lần đầu tiên, giải đấu diễn ra tại quê nhà của cựu tay vợt nổi danh người Trung Quốc Li Na được tổ chức, đó là hồi năm 2014. Khi đó, Petra đã đánh bại “kiều nữ Canada” Eugenie Bouchard 2-0 ở trận chung kết. Ở giải đấu hồi năm ngoái, Petra cũng đã đăng ký tham gia, nhưng cô đã để thua sớm trước Roberta Vinci với điểm số 0-2 ngay từ vòng đấu thứ 3. Kết cục, ngôi vô địch của Wuhan Open 2015 đã thuộc về Venus Williams, tay vợt kỳ cựu người Mỹ đã đánh bại Garbine Muguruza (Tây Ban Nha) trong trận chung kết khi mà Garbine bỏ cuộc ở bán kết 2.

"Ở đây có cả một đám đông tuyệt vời và luôn có một số trận đấu tuyệt vời dành cho tôi. Tôi cảm thấy thật sự hạnh phúc khi lại được đứng đây với tư cách nhà vô địch thêm một lần nữa. Thật tuyệt vời khi được lên ngôi lần thứ 2. Tôi hạnh phúc vì điều đó, về cả cái cách mà tôi đã trình diễn ở đây suốt tuần lễ vừa qua", Kvitova phấn khích nói sau khi đoạt danh hiệu.

Với chiến thắng này, Petra đã leo từ vị trí thứ 16 trên bảng điểm xếp hạng WTA Tour lên hạng 11 thế giới. Bước nhảy vọt trong giai đoạn cuối mùa giải của người đẹp sinh năm 1990 là vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên điều quan trọng là niềm tin của Kvitova đã trở lại. Thứ vũ khí này từng giúp cô hai lần vô địch ở Wimbledon danh giá và hiện thời nó hứa hẹn mang Kvitova đến sân chơi WTA Finals diễn ra vào cuối mùa.

Nam Anh | 13:50 03/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục