Kim Clijsters gác vợt sau giải Mỹ mở rộng

08:23 Thứ năm 24/05/2012

Tay vợt người Bỉ đã công bố thời điểm giã từ quần vợt vào tháng 9 và chọn Mỹ mở rộng là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp.

Kim Clijsters

Cựu số 1 thế giới tuyên bố Mỹ mở rộng 2012 sẽ là giải đấu cuối cùng mà cô tham dự trước khi từ giã quần vợt nhà nghề. Giải Grand Slam thứ ba trong năm là nơi nhiều kỷ niệm đối với Clijsters. Cô đã ba lần đăng quang tại đây và muốn giã từ sự nghiệp ở giải đấu thành công nhất.

"Tôi sẽ nghỉ thi đấu tại giải Mỹ mở rộng. Đây là giải đấu tôi thành công nhất và là một nơi thật đặc biệt đối với tôi. Nhà tôi chỉ cách sân trung tâm của giải đấu này 45 phút đi xe nên bố mẹ chồng tôi có thể đến dự", Clijsters cho biết tại cuộc họp báo ngày 22/5 ở Brussels.

Clijsters đã nghỉ suốt từ đầu mùa đất nện đến nay vì chấn thương hông ở giải Miami mở rộng và không thể góp mặt tại Pháp mở rộng sắp tới. Cô hy vọng sẽ kịp bình phục để dự Wimbledon và Olympic.

Đây là lần thứ hai tay vợt 28 tuổi quyết định giã từ quần vợt. Lần đầu tiên cô tuyên bố nghỉ thi đấu là năm 2007 vì chấn thương và sinh con gái đầu lòng. Sau đó cô trở lại năm 2009 và giành chức vô địch Mỹ mở rộng lần thứ hai ngay năm đó. Chuỗi ngày thành công của Clijsters tiếp diễn khi cô giành thêm 2 danh hiệu grand Slam nữa tại Mỹ mở rộng 2010 và Australia mở rộng 2011, đồng thời trở lại ngôi số 1 thế giới.

Tuy nhiên một loạt chấn thương đã khiến sự nghiệp của Clijsters không thể thăng tiến. Kim Clijsters cho rằng quyết định nghỉ thi đấu là tốt hơn đối với mình.
 

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục