Kịch bản để U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games

07:06 Thứ bảy 06/05/2023

Vị trí của tuyển U22 Việt Nam (6 điểm) tại bảng B phụ thuộc nhiều vào kết quả lượt trận thứ 2 giữa Thái Lan (3 điểm) và Malaysia (3 điểm).

Kịch bản để U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games - Bóng Đá

Cục diện bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32. Đồ họa: Minh Phúc.

Chiến thắng trước Malaysia ở lượt trận thứ 3 chỉ giúp thầy trò HLV Philippe Troussier vượt qua vòng bảng, nếu trước đó, Malaysia cũng phải hòa hoặc thua Thái Lan ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 6/5. Khi đó, "Harimau Malaya" chỉ có tối đa 4 điểm sau 3 lượt trận, trong khi Việt Nam có 9 điểm.

Trong trường hợp Malaysia thắng Thái Lan, họ sẽ có cùng 6 điểm với Việt Nam, trong khi "Voi chiến" chỉ có 3 điểm. Lúc này, U22 Việt Nam sẽ có 2 cửa để giành vé đi tiếp.

- Việt Nam sẽ đi tiếp, nếu giành 4 điểm trong 2 lượt trận còn lại, lần lượt trước Malaysia và Thái Lan.

- Việt Nam cũng sẽ đi tiếp, nếu hòa cả Malaysia và Thái Lan trong 2 lượt trận cuối. Khi đó, Thái Lan sẽ chỉ có tối đa 7 điểm, trong khi Việt Nam có 8 điểm. Tuy nhiên, khả năng thầy trò HLV Troussier đứng thứ 2 tại bảng B là khá cao do ở lượt trận cuối, Malaysia có cơ hội lớn để chiếm ngôi đầu khi chỉ phải gặp Singapore.

Phát biểu trong buổi họp báo mới đây, HLV trưởng tuyển Malaysia đặt mục tiêu giành ít nhất một điểm trước Thái Lan: "Rơi vào bảng đấu này, tôi nghĩ các bạn hiểu tình thế và sự thống trị của Thái Lan lẫn Việt Nam. Tôi tôn trọng cả hai nhưng sẽ ưu tiên cho Thái Lan trước bởi U22 Malaysia gặp họ vào ngày 6/5, sau đó là Việt Nam ngày 8/5. Nếu thua Thái, Malaysia sẽ mất nhiều lợi thế, ít nhất chúng tôi phải làm gì đó để hòa".

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam có nhiều sự thay đổi ở cả ghế chỉ đạo lẫn đội hình nhưng vẫn hướng đến mục tiêu cao nhất sau 2 kỳ SEA Games liên tiếp giành HCV môn bóng đá nam. Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 8/5.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 05:44 06/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục