Không thể dung thứ những đối tượng gây gổ với trọng tài

23:24 Thứ ba 20/03/2012

Đó là quan điểm của ông trưởng BTC V.League 2012 Trần Duy Ly xung quanh vụ hỗn loạn trên sân Rạch Giá trong trận Kiên Giang - Thanh Hóa cuối tuần qua. Vụ hỗn loạn mà ở đó, cầu thủ, BHL Thanh Hóa đã lao vào tranh cãi quyết liệt với trọng tài chính Hoàng Công Khanh. Riêng ông PCT CLB Thanh Hóa còn chỉ thẳng tay vào mặt trọng tài chỉ trích.

Ông Ly cho biết hôm qua BTC giải vẫn đang thu thập hồ sơ, băng hình trận đấu này. Trên cơ sở những gì thu thập được, BTC giải sẽ tiến hành mổ băng và sau đó sẽ có quyết định cuối cùng quanh những tiếng còi gây tranh cãi của trọng tài Công Khanh.

Có một thực tế là sau trận đấu Kiên Giang – Thanh Hóa cả 2 HLV của 2 đội đều lên án trọng tài. Trong khi HLV Lại Hồng Vân của Kiên Giang khẳng định chính tiếng còi “rất non” của ông Khanh đã tạo điều kiện cho cầu thủ Thanh Hóa chơi tiểu xảo thì HLV Triệu Quang Hà của Thanh Hóa lại nói chính sự ưu ái của ông Khanh cho đội chủ nhà mà phía chủ nhà cứ thế đá kiểu chặt chém đối phương.

HLV Triệu Quang Hà cùng CLB Thanh Hóa sau đó còn có đơn khiếu nại trọng tài đã cướp trắng một bàn thắng hợp lệ của mình. Và có lẽ vì quá uất ức một tiếng còi mà theo mình là “thiếu công tâm” nên PCT CLB Thanh Hóa đã chỉ thẳng mặt trọng tài phản ứng, trước khi bị trọng tài đuổi khỏi khu kỹ thuật đội nhà.

Vụ hỗn loạn trên sân Kiên Giang khiến cho những nhà làm giải phải đau đầu. Ảnh: Quang Minh.

Trưởng giải Trần Duy Ly từ chối đưa ra những nhận xét cá nhân liên quan tới tiếng còi gây tranh cãi của trọng tài Hoàng Công Khanh, nhưng khẳng định hành động phản ứng trọng tài thái quá của cầu thủ, ban lãnh đạo Thanh Hóa thật khó chấp nhận.

Ông Ly phân tích: “Khách quan mà nói một vài trọng tài đã thể hiện một vài sai sót trong quá trình điều khiển các trận đấu V.League thời gian qua. Nhưng tôi thấy là các đội bóng, các cầu thủ có xu hướng vin vào những cái sai đó để gây áp lực cho trọng tài. Đấy là một hành vi không đẹp, và cần phải chấm dứt ngay lập tức”.

Một khi trưởng giải Trần Duy Ly đã nói rõ như vậy có thể tin rằng lãnh đội, cầu thủ Thanh Hóa sẽ phải chịu một hình phạt đủ nặng vì những hành vi phản ứng thái quá của mình. Cái nặng mà không loại trừ khả năng BTC giải muốn lấy nó như một tấm gương cho mọi cầu thủ khác, đội bóng khác trong sân chơi này.

Vài vòng V.League trước đây, ông Nguyễn Đức Thụy của Sài Gòn FC cũng từng lao từ ghế VIP xuống sân thóa mạ trọng tài với những lời lẽ mà sau đó trọng tài không dám nhắc lại vì lý do… ngượng mồm. Hồi ấy, trưởng giải Trần Duy Ly cũng nói là phải xử mạnh ông Thụy để làm gương. Tuy nhiên vì ông Thụy thời điểm đó không đăng ký bất cứ chức danh nào trong thành phần của Sài Gòn FC tại V.League năm nay (dù ai cũng biết trên thực tế ông là chủ tịch CLB này) nên BTC đã không thể xử ông Thụy như mong muốn.

Phải chăng chính vì việc BTC giải cùng ban kỷ luật VFF đã dễ dàng cho qua vụ việc của ông Thụy nên những lãnh đội khác đã không ngại ngần biến mình thành một Nguyễn Đức Thụy thứ hai?

Trọng tài hoàn thành nhiệm vụ?

Mặc dù phải tới ngày hôm nay BTC V.League 2012 mới mổ băng trận Kiên Giang – Thanh Hóa, và sớm nhất cũng phải tới ngày mai, kết luận cuối cùng mới được đưa ra, tuy nhiên theo một nhân vật có tiếng nói (đề nghị giấu tên) thì BTC giải bước đầu xác định trọng tài Hoàng Công Khanh về cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ. Nếu việc trọng tài hoàn thành nhiệm vụ được chứng thực thì mức án cho những đối tượng đã gây gổ, chửi bới trọng tài khả năng sẽ rất nặng tay. (Ngọc Anh)
Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục