Không Ribery, 'Gà Trống' vẫn gáy vang trên đất Brazil?

16:13 Thứ tư 11/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ribery là “quả bóng đồng” 2013, Ribery là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Pháp ở thời điểm hiện tại và Ribery cũng niềm hy vọng số 1 của “Gà trống Gôloa” trong kỳ World Cup năm nay. Nhưng thật không may, khi trái bóng Brazuca còn chưa lăn trên đất Brazil thì Ribery đã phải ngồi ở nhà xem đồng đội thi đấu vì chấn thương. Dù thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình nhưng biết đâu, đội bóng của ông Didier Deschamps vẫn đủ sức để chạm đến ngôi vương…

Franck Ribery có xuất sắc và quan trọng đến đâu đi chăng nữa thì bóng đá vẫn là môn thể thao của tập thể và họ vẫn còn những nhân tố khác đủ sức khỏa lấp vị trí mà Ribery. Thật bất ngờ, không chỉ có 1 mà có tới 2 cầu thủ sẵn sảng khỏa lấp sự thiếu vắng của Ribery ở hành lang cánh trái, đó có thể là tài năng trẻ Griezmann đang thi đấu rất lên chân trong các trận đấu giao hữu vừa qua và Loic Remy. Deschamps tỏ ra rất ưu ái đối với 2 nhân tố này và mặc dù không thể bằng Ribery, nhưng chắc chắn với những giải pháp thay thế này, đội tuyển Pháp hoàn toàn có thể yên tâm chinh chiến ở World Cup năm nay.

Trong trận đấu giao hữu với Jamaica hồi cuối tuần qua, đội tuyển Pháp đã gây ngỡ ngàng khi thể hiện một phong độ chói sáng và một sức mạnh tấn công hủy diệt bằng việc ghi liền 8 bàn thắng vào lưới của đội bóng đến từ lục địa đen. Đáng chú ý hơn cả là ở trận đấu đó không có sự xuất hiện của Ribery, nhưng đoàn quân áo Lam vẫn thi đấu cứ như thể có Ribery, Pháp vẫn đủ sức để hạ gục đối thủ thậm chí là một tỷ số đậm.

Franck Ribery chia tay World Cup 2014 đầy tiếc nuối. Ảnh: Internet

Ngoài Franck Ribery thì hầu hết các cầu thủ tham dự World Cup lần này của đội tuyển Pháp đều đang đạt được phong độ cao. Ở hàng công, Oliver Giroud là tiền đạo đóng góp nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal mùa giải vừa qua, Remy thì ghi được 13 bàn cho Newcastle ở mùa giải vừa rồi, Karim Benzema vẫn đang thể hiện một phong độ ổn định trong màu áo của Real Madrid. Hàng tiền vệ lại càng đáng nói với những cái tên đã có một mùa giải thành công cùng với các CLB của mình như Cabaye, Sissoko, Paul Pogba.

Ngoài ra, hàng hậu vệ của đội tuyển Pháp cũng khiến cho NHM yên tâm bởi họ đang sở hữu trong tay những quân bài tốt nhất và đang đạt phong độ cao nhất như Laurent Koscielny, Mangala, Sakho, Varane, Debuchy,… Tất cả hợp lại sẽ trở thành một đội hình có chiều sâu và hoàn toàn có cơ hội tiến sâu vào vòng chung kết của kỳ World Cup năm nay.

Bên cạnh đó, cần phải lưu ý về bản đấu mà Pháp tham dự trong kỳ World Cup năm nay. Họ được xếp vào bảng E với các đối thủ là Nigeria, Ecuador và Honduras. Rõ ràng, đây là một bảng đấu quá dễ dàng đối với thầy và trò HLV Didier Deschamps. Chỉ cần dạo chơi 1 chút, cũng đủ để họ chiếm lĩnh ngôi đầu bảng và tránh phải đụng độ với Argentina ở vòng 1/8. Một nhiệm vụ rất khả thi đang mở ra trước mắt đoàn quân áo lam. Nếu tận dụng thành công thì cách cửa đưa họ đến trận đấu cuối cùng là hoàn toàn rộng mở.

Đội tuyển Pháp đang thể hiện một phong cách thi đấu vô cùng máu lửa và hiệu quả, điều đó được thể hiện rất rõ qua từng trận đấu trước thềm World Cup, đặc biệt là trận đấu gần đây nhất với Jamaica như tiếp thêm niềm tin và niềm hy vọng cho NHM đội bóng áo Lam về một kỳ World Cup thành công sẽ đến với “gà trống Gôloa”. Dù không có Ribery nhưng với những con người đang có trong tay và với phong độ hiện tại mà họ đang thể hiện thì người ta tin chắc rằng, “gà trống Gôloa” sẽ cất cao tiếng gáy ở Brazil, đánh dấu sự trở lại sau biết bao nhiêu năm ngủ quên trong sự thất vọng cùng cực của NHM.

World Cup năm nay, tất cả hãy cẩn thận với đội tuyển Pháp!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục