Không Messi, Argentina vẫn sống tốt

19:24 Thứ năm 04/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đoàn quân áo sọc xanh trắng vừa có cuộc phục ngận ngoạn mục trước đối thủ đã từng đánh bại họ tại chung kết World Cup vừa rồi, “những cỗ xe tăng” Đức. Điều đặc biệt là, ngay trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV, Martino đã không có được sự phục vụ của Messi, người lâu nay luôn được coi là điểm sáng nhất của Albiceleste. Nhưng có lẽ thời điểm mà Messi đóng vai trò linh hồn trong lối chơi của Argentina đã bắt đầu chấm dứt, sự tỏa sáng của những cá nhân khác cùng sự gắn kết tập thể đang h

Messi với dấu ấn mờ dần


Rất nhiều HLV của Argentina, từ Maradona cho tới Sabella đều cố gắng xây dựng lối chơi xung quanh Messi. Nhưng phải tới thời Sabella, Messi mới thật sự cho thấy khả năng làm nòng cốt của mình. Vai trò của anh vẫn là tối thượng cho tới kì World Cup vừa rồi. Ở vòng bảng, rõ ràng đóng góp của Messi là không phải bàn khi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của Argentina sau 3 trận. Tuy vậy, tại những trận đấu khắc nghiệt hơn, những nhân tố khác bắt đầu lấn át La Pulga.

Trận gặp Thụy Sĩ, người đã kết thúc gọn ghẽ đường chuyền của Messi để ấn định chiến thắng 1-0 là Di Maria. Trận bán kết gặp Hà Lan, Messi nhạt nhòa cả trận trong khi Mascherano đã xuất sắc chỉ huy hàng thủ ngăn chặn được những mũi nhọn của “cơn lốc màu da cam”. Và hậu World Cup, trong khi anh ngồi ngoài thì Argentina đã có chiến thắng tưng bừng 4-2 ngay trên sân nhà của Đức.

Những “sao mới” và sự gắn kết

Trong trận đấu vừa qua, Di Maria đã chứng minh vì sao Manchester United bỏ ra gần 60 triệu bảng để mua anh về. Đầu trận, Di Maria vẩy bóng đẳng cấp để Aguero nhẹ nhàng đệm bóng mở tỉ số. Phút thứ 40, anh lại có đường chuyền thuận lợi vào trung lộ cho Lamela dứt điểm 1 chạm tung lưới tuyển Đức. Chưa dừng lại ở đó, anh có quả tạt đắng cấp để Fernandez nâng tỉ số lên 3-0 trước khi có pha lập công cho riêng mình bằng một pha dứt điểm tinh tế ở phút 50. Có vẻ như mọi cú chạm bóng của Di Maria trong trận đấu này đều đáng được khen ngợi. Bên cạnh đó, Lamela và Aguero cũng chứng tỏ vai trò của mình sau một thời gian chơi nhạt nhòa trong màu áo tuyển Argentina.

Nhưng thành quả quan trọng nhất mà Martino được thừa hưởng từ Sabella đó là sự gắn kết trong lối chơi đã bắt đầu hình thành ở tuyển Argentina. Trước đây, ai cũng nói Argentina là đội bóng của những cá nhân, không Messi, Di Maria thì cũng Aguero hay Higuain đơn phương tỏa sáng. Tuy nhiên, trận đấu này đã chứng tỏ Albiceleste đang thay da đổi thịt, ngay cả khi không có Messi.

Bàn thắng của Lamela là thành quả của sự phối hợp giữa khu trung tuyến và các tiền đạo. Hai tiền vệ của Argentina cướp được bóng từ chân các cầu thủ Đức, bật nhả trước khi chọc khe cho Di Maria chuyền vào giữa để Lamela ghi bàn. Cũng như vậy, pha lập công của Di Maria cũng xuất phát từ một tình huống phối hợp đẹp mắt; bóng được chọc khe qua 2 hậu vệ tuyền Đức, tới chân một cầu thủ Argentina khác đánh gót kĩ thuật ra phía sau để đồng đội chuyền rất vừa tầm tới Di Maria.

Trận đấu này là mình chứng rõ nét nhất cho sự tiến bộ của Argentina và sự thật là họ đã thoát khỏi cái bóng của La Pulga. Ngay cả khi muốn để cập tới cầu thủ chơi nổi bật nhất trong màu áo Albiceleste năm 2014, chắc nhiều người cũng sẽ nói rằng đó là Di Maria, chứ không phải Messi.
Kai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục