Không chung kết thì làm gì bây giờ

13:48 Chủ nhật 15/07/2012

Sau thất bại liên tiếp ở AFF Cup 2010 được tổ chức ngay trên sân nhà, rồi SEA Games 2011 với thất bại tủi hổ trước Myanmar ở trận tranh Huy chương đồng, các giải đấu khu vực đã dần kém sức hút trong mắt người hâm mộ Việt Nam.

Liệu tất cả đã tiêu hóa được nỗi buồn AFF Cup 2010?

Nhưng có thể, đến khi giải đấu gần diễn ra, cơn sốt sẽ được hâm nóng trở lại, bắt đầu từ lễ bốc thăm vừa diễn ra chiều 11.7.

Kết quả bốc thăm được chính các tuyển thủ thừa nhận rằng dễ thở khi Việt Nam đã không rơi vào bảng đấu mà đương kim vô địch Malaysia làm chủ nhà. Việt Nam may mắn rơi vào bảng A của Thái Lan cùng Philippines và một đội phải đấu loại. Trong khi đó ở bảng B có Malaysia, Indonesia, Singapore và một đội đấu loại khác.

Xét trên mặt thuần thông số, lý ra bóng đá Việt Nam mới là đội bóng lớn nhất giải đấu này bởi trên bảng xếp hạng của FIFA cập nhật vào ngày 4.7, Việt Nam đang là số một trong khu vực Đông Nam Á khi xếp thứ 120, bỏ xa Thái Lan đứng ở hạng 135, Malaysia hạng 157 hay Philippines hạng 152. Bảng xếp hạng của FIFA suốt thời gian qua chính là cứu cánh của VFF để chứng minh cho việc mình điều hành nền bóng đá vẫn tốt, nếu không nói là tốt nhất khu vực.

Tất nhiên, để tin vào chuyện Việt Nam “có cửa” vô địch AFF Cup ở lần ra quân này người ta không thể chỉ dựa vào những con số vô hồn. Người ta còn phải dựa vào sự tự tin của huấn luyện viên trưởng đội tuyển, dựa cả vào sự quyết liệt của VFF trong việc vạch ra định hướng mới cho đội tuyển.

Trong đó chuyện VFF khăng khăng để phù hợp với xu thế mới của bóng đá là phải dùng huấn luyện viên nội. Họ có niềm tin mãnh liệt vào việc các huấn luyện viên nội sẽ giúp bóng đá Việt Nam một lần nữa thành công rực rỡ đến nỗi, VFF chấp nhận luôn cả yêu sách được kiêm nhiệm ở câu lạc bộ, điều mà trước đó họ đã từ chối thẳng thừng với “phù thuỷ” Calisto, người đã giúp Việt Nam lần đầu có chiếc huy chương vàng AFF Cup năm 2008.

Mọi người vẫn chưa quên, để có được quyết định ấy VFF đã lần đầu tiên dám phản ứng với Tổng cục Thể dục thể thao, khi nơi này yêu cầu không được kiêm nhiệm ở chức danh huấn luyện viên trưởng đội tuyển mà phải chuyên trách. Niềm tin ấy còn được thể hiện bằng việc bất chấp 3 trận đấu giao hữu gần đây của đội tuyển Việt Nam thì chẳng có trận nào khiến người hâm mộ có thể yên tâm nhưng, VFF vẫn đặt mục tiêu cho đội tuyển vào chung kết AFF Cup ở cuối năm nay, điều ấy đã được huấn luyện viên chúng ta thanh thản chấp nhận.

Chưa bao giờ người hâm mộ thấy VFF quyết liệt và can đảm đến vậy. Họ chọn con đường và tất nhiên, khi đã dám chọn kế hoạch lẫn nhân sự thì không thể đổ lỗi cho người khác như trước đây. Cũng chưa bao giờ người hâm mộ được tận hưởng sự sung sướng đến thế cùng VFF khi mà đội tuyển Việt Nam dù thua từa lưa ở các giải đấu chính thức gần đây như AFF Cup lẫn SEA Games vẫn có thể hiên ngang đứng đầu khu vực.

Thiên thời, địa lợi và cả nhân hoà nữa, không vô địch thì làm gì bây giờ?!

Phạm Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục