Khi Masha gặp đối thủ vừa trẻ vừa khoẻ

00:48 Chủ nhật 24/01/2016

(TinTheThao.com.vn) – Có rất nhiều lý do để chờ đợi cuộc đối đầu giữa Maria Sharapova và Belinda Bencic ở vòng bốn Australian Open.

Sharapova không thi đấu ở Brisbane International, giải tiền Australian Open vì chấn thương cổ tay nhưng lại đang đạt điểm rơi phong độ khá ấn tượng ở Grand Slam đầu năm. Những trận thắng giòn giã trước Nao Hibino, Aliaksandra Sasnovich rồi mới đây là Lauren Davis cho thấy tay vợt người Nga đặt mục tiêu rất cao ở Melbourne.

Tuy nhiên không may cho Sharapova là cô rơi vào nhánh đấu có “khắc tinh” Serena Williams và dự báo có cuộc đối đầu khó nhằn với đàn chị người Mỹ ở tứ kết. Đó sẽ là trận đấu mà Sharapova phải chơi bằng 200% phong độ mới mong đi tiếp bởi 11 năm qua cô “chưa biết mùi thắng” trước Serena.

Sharapova nhiều khả năng đụng Serena ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Để có thể bước vào cuộc đối đầu với Serena bằng sự tự tin cao nhất, Sharapova cần phải “giải quyết nhanh” Belinda Bencic – thách thức của “búp bê Nga” tại vòng bốn.

Bencic nhỏ hơn Sharapova đúng 10 tuổi (Bencic sinh năm 1997). Mới 18 tuổi nhưng Bencic đã lọt top 15 WTA và là tay vợt trẻ nhất top 20. Năm ngoái cô gái được mệnh danh là “truyền nhân” của Martina Hingis gây sốc khi vô địch Rogers Cup (tương đương giải Masters 1.000 của nam) rồi sau đó đi một mạch tới tứ kết US Open.

Bencic có thể được xem là một “ẩn số” với Sharapova bởi họ chưa từng gặp nhau lần nào trong quá khứ. Để khuất phục tay vợt sau mình đúng một thế hệ, Sharapova cần phát huy điểm mạnh ở những pha mở vợt cực hiểm từ cuối sân, đồng thời hạn chế tối đa có thể lỗi tự đánh hỏng.

Nam Anh | 00:32 24/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục