Khai mạc giải Kickboxing toàn quốc

16:10 Thứ ba 17/09/2013

Giải vô địch Kickboxing nam, nữ toàn quốc 2013 đã chính thức khai mạc tối qua 16/9 tại Nhà thi đấu TDTT Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP.HCM) với nhiều thay đổi trong thể thức thi đấu.  

Tuyến Mai và Tuyết Dung thi đấu trên võ đài.

Giải năm nay thu hút 180 võ sĩ đến từ 22 đơn vị trong cả nước như chủ nhà TP.HCM, Nghệ An, An Giang, Lâm Đồng, Bình Dương, Quân đội… Các võ sĩ tranh tài ở 21 hạng cân; trong đó, giải nam có 12 hạng cân từ 45 kg đến 91 kg, giải nữ có 09 hạng cân từ 46 kg đến 75 kg. Giải sẽ kết thúc vào ngày 20/9

Kickboxing xuất hiện tại Việt Nam từ sau Indoor Games 2009 nhưng đã phát triển mạnh mẽ trên cả nước. Tính đến nay các võ sỹ Việt Nam đã đạt nhiều thành tích cao ở môn này. Nổi bật nhất trong số các VĐV là 2 võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Dung và Nguyễn Thị Tuyết Mai khi họ đã giành 2 HCV châu Á tại Ấn Độ 2012, HCV Đại hội võ thuật Châu Á tại Hàn Quốc 2013, HCV Đại hội võ thuật Châu Á tại Thái Lan 2009…

Ông Vũ Đức Thịnh – Trưởng bộ môn boxing và kickboxing Tổng cục TDTT cho biết: “Đây là lần thứ 3 giải được tổ chức với số lượng VĐV ngày càng tăng và chuyên nghiệp hơn. Hầu hết các võ sĩ kickboxing Việt Nam chuyển từ các môn võ khác sang trong đó nhiều nhất là võ cổ truyền do nhiều kỹ thuật tương đồng nên VĐV dễ thích nghi. Tháng 10 tới, Tuyết Mai và Tuyết Dung sẽ dự Đại hội võ thuật Thế giới. Hy vọng họ mang tin vui về cho thể thao Việt Nam".

Luật thi đấu năm nay có một số thay đổi khi không còn trọng tài lật bảng đếm số đòn đá của các võ sĩ nữa mà các giám định sẽ tự chấm số lần ra đòn đá của võ sĩ. Theo một số HLV, điều này cũng gây cho họ đôi chút khó khăn khi khó điều tiết được đòn đánh của học trò đang thi đấu. Nhưng với luật mới này sẽ giúp các võ sĩ phải chủ động tung ra các đòn chân khiến trận đấu đẹp hơn và nhiều bất ngờ hơn.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục