Juan Mata - vua của mùa hè

10:43 Thứ sáu 06/06/2014

Đây là mùa hè thứ 6 liên tiếp Juan Mata không có có ngày nghỉ khi liên tục thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha, ĐT U21 tại hàng loạt các giải đấu lớn như World Cup, EURO, Olympic.

Tiền vệ của M.U cao 1m70, nặng 61kg. Đây không phải thể hình lý tưởng đối với 1 cầu thủ. Bản thân Mata cũng không phải được đánh giá quá cao về thể lực, nhưng anh thi đấu bền bỉ như một siêu nhân khi vắt sức ở 6 mùa hè liên tiếp tính từ năm 2009 đến nay.

Không một cầu thủ tại World Cup năm nay vắt sức nhiều như Juan Mata suốt 6 mùa hè vừa qua. Ảnh: Marca.

Mata bắt đầu chơi cho tuyển Tây Ban Nha ở Confed Cup (Cúp Liên đoàn các châu lục) vào năm 2009 khi mới 21 tuổi. Tiền vệ khi đó còn khoác áo Valencia chơi 2 trận đấu với Mỹ và Iraq trong giải đấu mà Tây Ban Nha đã đứng hạng 3.

Một năm sau đó, số 8 của M.U là một trong 23 cầu thủ Tây Ban Nha đăng quang World Cup ở Nam Phi. Giải đấu này anh chỉ là nhân tố dự bị và chơi trong trận thắng Honduras 2-0.

Đến năm 2011, anh cùng Javi Martinez khoác áo U21 Tây Ban Nha đăng quang ngôi vô địch châu Âu. Mata thi đấu 5 trận tại giải đấu này, ghi 2 bàn trong trận gặp Ukraina. Cũng trong năm đó, anh chuyển từ Valencia sang Chelsea.

Mùa hè 2012, Juan Mata thi đấu với mật độ khủng khiếp. Anh cùng Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch EURO. Tại giải đấu này, Mata chỉ thi đấu đúng 4 phút sau khi vào sân từ ghế dự bị trong trận chung kết gặp Italy. Anh chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng của Del Bosque.

Đúng 1 tuần sau EURO, Mata khoác áo đội Olympic tham dự giải đấu tại London. Đây là một trong những lựa chọn tồi tệ nhất của anh. Olympic Tây Ban Nha bị loại ngay sau vòng bảng mà Mata đã chơi cả 3 trận.

Hè năm ngoái, Juan Mata thi đấu tại Confed Cup ở Brazil. Anh thi đấu 4 trận, trong đó có 2 trận trong đội hình xuất phát. Tây Ban Nha đã để thua 0-3 trước đội chủ nhà ở trận chung kết.

“Tôi rất hạnh phúc khi đã chơi 2 Confed Cup, 1 kỳ World Cup và giải vô địch châu Âu. Tôi rất tự hào khi được thi đấu trong khoảng thời gian tốt nhất lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Tôi sẽ cố gắng đóng góp và chơi tối đa số phút có thể với hy vọng có thể tiếp tục làm nên lịch sử”, Juan Mata cho biết mục tiêu ở giải đấu năm nay.
Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục