Jean-Eric Vergne và giấc mơ ở Ferrari

13:51 Thứ ba 13/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Tay đua dự bị Jean-Eric Vergne của đội Ferrari đặt mục tiêu giành vị trí chính thức từ tay Kimi Raikkonen ở mùa giải 2016.

Jean-Eric Vergne quyết giành vị trí chính thức ở Ferrari

Jean-Eric Vergne là sản phẩm của công ty Red Bull, và từng thi đấu cho đội Toro Rosso. Nhưng vào cuối năm 2014, tay đua người Pháp chuyển sang Ferrari với vai trò dự bị. Được biết, Jean-Eric Vergne chỉ là dự bị ‘hạng nhì’ bởi Esteban Gutierrez mới là ứng viên dự bị hàng đầu của Ferrari.

Thành thật mà nói, tôi thích công việc dựa trên tính giả lập và thực hiện điều gì đó hữu ích hơn phải ngồi dự bị. Vai trò của tay đua thứ 3 là theo dõi diễn biến của các chặng đua mà không làm gì đặc biệt cả. Không thể giúp gì cho đội đua thật là cảm giác khó chịu, vì vậy tôi cảm thấy công việc của mình lúc này rất quan trọng. Tôi nghĩ những gì ở Ferrari tốt hơn ở Caterham hay Marussia”, Jean-Eric Vergne giả thích.

Ngoài ra, tay đua này cũng nhấn mạnh bản thân không hề thấy thất vọng dù bị Red Bull bỏ rơi trong quá khứ. Theo đó, Jean-Eric Vergne tin rằng ở Ferrari có thách thức mà bản anh khao khát chinh phục. Mục tiêu sắp tới của tay đua người Pháp là giành lấy vị trí chính thức vào năm 2016 của Kimi Raikkonen, người có thể rời đội đua vào cuối mùa 2015 .

Tôi biết mình đã nỗ lực tốt nhất và điều này giải thích tại sao không hề hối tiếc vì quyết định đã đưa ra”, Vergne đề cập đến chuyện rời Toro Rosso. “Lúc này, tôi là người của Ferrari và đó là một cơ hội lớn cho bản thân ở mùa 2016. Mùa này, nếu tôi không thể thi đấu, thì đó cũng là những gì tốt hơn ở Caterham hay Marussia”.

Cũng theo Vergne, anh tin mình sẽ tiến bộ nhiều nhờ sự trợ giúp của ngôi sao Sebastian Vettel. “Tôi biết anh ấy khi còn ở chế độ giả lập tại Red Bull. Lúc đó, bản thân còn chơi ở giải F3. Tôi có mối quan hệ tốt với Vettel, cũng như Kimi”, Vergne cho biết thêm
 

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục