Jason Day và giấc mơ mang tên “Major”

22:48 Thứ sáu 28/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từ vị trí một golfer trẻ, Jason Day đã có những bước tiến vững chắc nhất trên con đường trở thành một ngôi sao lớn.

Lên ngôi WGC Accenture Match Play Championship 2014

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng tại WGC Accenture, mỗi golf thủ đều có cho mình một lý do riêng để hướng tới chiến thắng. Nếu lên ngôi, Victor Dubuisson sẽ trở thành gương mặt Pháp đầu tiên giành được danh hiệu tại đây. Trong khi Jason Day cũng tràn đầy quyết tâm để củng cố thêm những kỷ lục về số trận thắng-thua.

Day và một trong những cú đánh mang tính quyết định.

Diễn biến màn “đọ gậy” giữa Dubuisson và Day xứng đáng là trận chung kết trong mơ khi 2 tay golf bám đuổi nhau quyết liệt và không người nào có cơ hội để bứt hẳn lên. Day là người kiểm soát thế trận tốt hơn, song đối thủ của anh lại chứng tỏ khả năng lội ngược dòng ấn tượng. Và phải chiến đấu đến lỗ thứ 23, tay golf người Úc mới có được chiến thắng chung cuộc để qua đó nâng cao chiếc cúp thứ 2 trong các giải đấu thuộc hệ thống PGA Tuor.

Nghị lực phi thường

Mùa giải 2014 chỉ mới bắt đầu được 1/4 chặng đường, song có quá nhiều biến cố xảy đến với Jason Day. Trong đó đáng nói nhất chính là việc anh mất đến 8 người thân do ảnh hưởng của siêu bão Hải Yến (Haiyan). Cơn thiên tai làm thiệt mạng đến hơn 3.000 người Philippines, trong đó có bà, cậu cùng 6 anh chị em họ của tay golf người Úc. Đứng trước sự mất mát quá lớn, không ít người hâm mộ đã nghĩ đến khả năng Day sẽ phải rút khỏi World Cup of Golf để dành thời gian ổn định về tâm lý. Nhưng ở thời điểm đó, nhờ sự động viên của mẹ, golf thủ số 18 thế giới quyết định vẫn đến Melbourne.

“Có chí thì nên”, Jason Day đã khiến tất cả phải kinh ngạc khi vô địch cả nội dung cá nhân và góp công không lớn cho vị trí dẫn đầu của tuyển Úc. Sau đó ít lâu, tay golf cao 1m82 này tiếp tục chiến thắng tại WGC Accenture để rồi có bước nhảy vọt thần kỳ lên hạng 4 TG, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Và xuất sắc đánh bại Dubuisson.

Có thể nói, việc lên ngôi Accenture đã giải tỏa gánh nặng về cả tâm lý lẫn thành tích của Day. Đây đồng thời cũng là chức vô địch đầu tiên trong hệ thống WGC của golf thủ người Úc và tiếp thêm cho anh sự tự tin rất lớn trước khi hướng đến mục tiêu chinh phục các giải Major.

Giấc mơ về các giải Major

Jason Day được sinh ra tại Úc, nhưng lại có mẹ và đa phần họ hàng là người Philippines. Sau khi nổi lên bằng chức vô địch ở các sân chơi nghiệp dư, tay golf người bắt đầu chuyển sang chơi chuyên nghiệp từ giữa năm 2006 dưới sự tài trợ của TaylorMade – Adidas. Cũng nhờ đó mà anh được sự đến 6 giải thuộc hệ thống thi đấu của PGA Tour chỉ trong 5 tháng sau đó.

Bước vào năm 2007, Day buộc phải tham sự Q-School để tìm kiếm cơ hội lên chơi ở các giải đấu chính thức của PGA. Tuy nhiên, tay golf người Úc bất ngờ “hụt chân” ở giai đoạn cuối và không thành công với mục tiêu đề ra.

Đồng thời có cho mình danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp.

Sau đó ít lâu, golf thủ 27 tuổi tiếp tục thử sức mình ở Nationwide Tour – giải đấu hạng 2 sau PGA Tour, và tại đây anh đã đạt một số thành công nhất định. Với việc lên ngôi Legend Financial Group Classic, Day trở thành tay vợt trẻ nhất ở thời điểm đó từng giữ chức vô địch. Chiến thắng này còn giúp anh lần đầu tiên trở thành thành viên của PGA Tour.

Khoảng thời gian sau đó đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của tay golf người Úc với việc có được danh hiệu PGA đầu tiên trong sự nghiệp ở Byron Nelson Championship, qua đó giành suất dự The Open Championship.

Năm 2011, Jason Day lần đầu tiên lọt vào top 10 trên BXH của PGA (hạng 9 thế giới) và luôn hiện diện trong các giải Major từ đó đến nay. Với sự tiến bộ rõ rệt qua từng mùa, chuyện anh giành 1 danh hiệu ở sân chơi lớn có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

“Quả là một quãng thời gian quá dài từ lúc chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp cho tới khi có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên. Tôi đã từng nghe rất nhiều những lời bàn tán của cả người hâm mộ lẫn truyền thông về việc mình chỉ có 1 chiếc cúp.

Thật sự là tôi đã có được kết quả tốt và đều đặn trong thời gian qua dù chưa chạm tay đến được chiến thắng. Song tôi vẫn tin vào điều kỳ diệu và tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Bạn có thể thấy rằng Justin Rose, Adam Scott hay Jason Dufner, họ chỉ có thể vô địch Major khi bước qua tuổi 30. Hay bạn cũng thấy những tài năng từng làm được điều đó ở tuổi 20 như Mcllroy hay Tiger Woods. Song tôi không phải họ, tôi là Jason Day, tôi sẽ kiên nhẫn và làm việc chăm chỉ nhiều hơn nữa vì các chức vô địch danh giá này. Đó là mục tiêu lớn của tôi”, Jason Day chia sẻ với tờ SkySports.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục