Indonesia đặt mục tiêu muốn tiến xa

10:26 Thứ sáu 23/11/2012

Không có sự ngạc nhiên lớn nào trong đội hình của Indonesia tham dự giải khi đội ngũ được chọn đều là những người đã làm việc với HLV Nil Maizar trong quá trình tập huấn kéo dài 2 tháng vừa qua.

Indonesia (giữa) khát khao lần đầu vô địch AFF Cup. Ảnh: V.S.I

Elie Aiboy, năm nay 33 tuổi, sẽ là thủ quân của đội bóng trong khi hậu vệ 19 tuổi Arthur Irawan là người trẻ nhất.

Dù đã lựa chọn ra 22 cái tên cuối cùng nhưng HLV Nil Maizar vẫn chưa chính thức chốt danh sách bởi ông vẫn còn đang chờ đợi 3 cái tên là thủ môn Samsidar, hậu vệ Diego Michiels và tiền vệ Raphael Maitimo, những người chưa thể lên đội tuyển vì các lý do khác nhau.

Việc chưa thể triệu tập Samsidar khiến HLV Nil Maizar chỉ có hai sự lựa chọn trước khung thành là Endra Prasetya và Wahyu Tri Nugroho. Chỉ đem theo 2 thủ môn tới giải đấu là một sự mạo hiểm, nhất là trong trường hợp một trong hai người dính chấn thương nhưng HLV Nil Maizar không có sự lựa chọn nào khác.

Sở dĩ Samsidar chưa thể lên tuyển là bởi thủ môn này đã ký hợp đồng với CLB Mitra Kukar của Indonesia Super League, giải đấu ly khai khỏi hệ thống thi đấu chính thức của bóng đá xứ Vạn đảo.

Tuy vậy, Trưởng đoàn bóng đá Indonesia, Habil Marati hy vọng Samsidar vẫn có thể tập hợp cùng đội tuyển vào thứ sáu tới bởi theo tiết lộ của ông, thủ môn này vẫn chưa chính thức ký hợp đồng với Mitra Kukar. Thậm chí, ông sẵn sàng tìm CLB mới cho Samsidar nếu anh này trở lại ĐTQG.

Trong khi đó, Michiels vẫn bị cảnh sát Jakarta tạm giữ sau khi hậu vệ 22 tuổi gốc Hà Lan này bị cáo buộc đã tấn công một sinh viên ở bên ngoài hộp đêm. Nếu bị cáo buộc có tội, Michiels sẽ đối mặt với án tù ít nhất là 2 năm và 8 tháng. Với Maitimo, tiền vệ 28 tuổi cũng gốc Hà Lan này hiện chưa nhận được hộ chiếu Indonesia. Do phải tới thứ bảy mới tới hạn chót chốt danh sách nên Indonesia vẫn có thể kịp gọi 3 cầu thủ nói trên lên tuyển.

Dù gặp nhiều rắc rối như vậy nhưng BHL và các cầu thủ Indonesia vẫn tin rằng họ có thể phá “dớp” về nhì tại AFF Cup. Không có đội bóng nào lại giành nhiều ngôi á quân ở AFF Cup như Indonesia với 4 lần vào các năm 2000, 2002, 2004 và 2010.

“Chúng tôi đã sẵn sàng cả về thể lực lẫn tinh thần cho giải đấu. Tất cả các cầu thủ luôn muốn cống hiến hết mình cho đội tuyển. Họ đang rất háo hức được chứng tỏ mình”, HLV Nil Maizar nói. Tuy vậy, ông cũng thừa nhận rằng Indonesia vẫn còn phải cải thiện nhiều nếu muốn tiến xa. “Các tiền đạo của chúng tôi cần sắc sảo hơn nữa trước khung thành đối phương”, HLV Nil Maizar nhấn mạnh.

Quả thực, ghi bàn đang là một vấn đề nhức nhối của Indonesia khi họ chỉ ghi được 8 bàn trong 8 trận gần nhất. Đáng nói hơn, 5 trong số đó được ghi trong chiến thắng 5-0 trước Brunei hôm 26/9.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục