Huy Hoàng chia tay Sông Lam Nghệ An: Kết thúc một cuộc tình

17:09 Thứ năm 16/05/2013

Cuộc tình giữa Nguyễn Huy Hoàng và đội bóng quê hương đã kết thúc từ đây. Hôm qua, trung vệ này đã bay vào Cần Thơ để bén duyên cùng đội bóng Tây Đô. 15 năm, biết bao ân tình mặn nồng, bao niềm hạnh phúc và sự lầm than, cả nụ cười và những giọt nước mắt, Huy Hoàng đã trải qua những tháng ngày thăng trầm cùng SLNA.

Từng được yêu thương, từng được thần tượng bởi tất cả những NHM xứ Nghệ, Huy Hoàng đã tự viết nên trang sử của đời mình. Anh không gây được chú ý nhiều bằng Công Vinh hay Văn Quyến thông qua các phương tiện truyền thông nhưng chàng trai gốc Quỳnh Lưu ấy luôn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những gì anh cống hiến trên sân.

Huy Hoàng luôn thể hiện tinh thần của một chiến binh, chơi bóng tận hiến, đầy mạnh mẽ và giàu khí chất vươn lên. Một trung vệ không chỉ đá bóng bằng đôi chân mà là cả cái đầu. Anh luôn thể hiện phong thái đĩnh đạc, khẳng khái, và có tiếng nói đầy sức nặng trong tập thể. Ở SLNA, tất cả đều quý mến anh, đặc biệt là các cầu thủ trẻ khi họ xem Hoàng như người anh cả.

Huy Hoàng từng được thần tượng bởi tất cả những NHM xứ Nghệ. Ảnh: Internet

Huy Hoàng cũng đã có tất cả. 13 mùa chuyên nghiệp chinh chiến cùng SLNA, trải qua biết bao ngọt mùi cay đắng, tung hoành ngang dọc từ Nam chí Bắc, gắn bó một phần máu thịt với quê hương xứ sở. Hoàng xứng đáng là huyền thoại, là lịch sử của đội bóng. Anh cũng nhiều lần được gọi vào ĐTQG, và mỗi lần như thế, Hoàng luôn để lại những ấn tượng sâu sắc.

Nhưng rồi, thành quả bao năm ấy của Hoàng bỗng trở thành con số không tròn trĩnh khi anh dính “phốt” vụ phê thuốc ở Thanh Hoá vào cái ngày đáng quên 7/9/2012. Nó như một cơn địa chấn làm rung chuyển nền bóng đá Việt Nam, gióng lên hồi chuông báo động về sự suy thoái tác phong đạo đức của cầu thủ. Thần tượng ấy chính thức sụp đổ từ đây. Cảnh tượng Hoàng phê thuốc, lắc lư trong xe đã lan truyền nhanh đến chóng mặt trên internet, khiến tất cả phải lắc đầu ngao ngán. Hoàng đã tự bôi đen nhân phẩm của mình. Đó là hệ quả của một lối sống sa đoạ, bất cần.

Từ thần tượng trở thành nỗi nhục nhã, bị người đời dèm pha là nỗi đau quá lớn với Hoàng. Cái nỗi đau mà tự bản thân anh chuốc lấy. Cái nỗi đau phá nát cuộc đời anh. Một khoảnh khắc dại dột, u mê trong dục vọng đã khiến Hoàng đánh rơi tất cả. Người đời luôn rất cay nghiệt, và cái quá khứ nhá nhem khó lòng tẩy rửa cho sạch được, dù bản thân kẻ lầm lỗi một mực khẳng định đoạn tuyệt hoàn toàn quá khứ. Huy Hoàng có lẽ đã thấm thía câu nói “Trăm năm bia đá thì mòn-Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”.

Kết thúc một cuộc tình

Rời SLNA, tức là Hoàng rời cái nơi từng dung dưỡng những giấc mơ thuở nhỏ, cái giấc mơ được chơi bóng, được trở thành ngôi sao của anh. Rời SLNA, Hoàng chấp nhận bỏ đi tất cả, từ biệt ánh hào quang chiến thắng và như muốn quên đi cái quá khứ đau buồn từng dày vò và bám lấy anh. Huy Hoàng đã rời cái nơi mà anh gắn bó cả cuộc đời đá bóng, đằng đẵng 15 năm, với biết bao kỷ niệm về một thời đáng sống.

Cần Thơ là điểm đến lý tưởng để Huy Hoàng hồi sinh sau lầm lỗi. Ảnh: Internet

Đất Tây Đô chào đón anh. Ở cái tuổi 32, có lẽ thời kì đỉnh cao của Hoàng đã qua rồi. Cần Thơ là điểm đến lý tưởng để anh hồi sinh, với đầy đủ những đãi ngộ hậu hĩnh, tạo cho anh nhiều cơ hội được ra sân chơi bóng. Đó là miền đất mà Hoàng “lác” có thể phát huy hết tài năng của mình, chơi trọn những tháng ngày còn lại của đời cầu thủ. Nhưng có lẽ, anh cũng chẳng sướng vui gì. Đến Cần Thơ, Hoàng chấp nhận hy sinh, cả sự đánh đổi nữa và đối diện với vô vàn thách thức. Và tất nhiên, anh không thể nào tìm được cái thứ tình yêu đích thực như ở đội bóng quê hương.

Một cuộc tình kết thúc, chấm dứt 15 năm ân tình, như một giai thoại đẹp đẽ trong lịch sử SLNA, mà sự ra đi hôm nay của anh như điều tất yếu của cuộc sống này: Không gì là mãi mãi. Huy Hoàng đến Cần Thơ để trải nghiệm nét mới của cuộc đời, và nụ cười lặng lẽ ngày chia tay của anh như lời từ biệt nghẹn đắng chào đội bóng quê hương.

Ngân Lệ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục