Hủy diệt Halep, Serena lần thứ 5 vô địch WTA Finals

19:31 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã giúp Serena Williams vượt qua Simona Halep ở chung kết.

Trước trận chung kết, khó khăn được dự báo sẽ chồng chất cho Serena khi cô từng để thua đậm Halep ở trận đấu vòng bảng. Tay vợt người Mỹ cũng tỏ ra cực kỳ thận trọng khi đánh giá và dành sự tôn trọng cao nhất cho đàn em người Romania.

Trên thực tế những dự đoán phần nào có cơ sở khi Halep là người sớm có break ngay từ game thứ 3. Tuy nhiên Serena sau cú sốc thua đậm có vẻ như đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm. Cô chủ động chơi chậm lại và có break quan trọng để cân bằng tỉ số 2-2 ngay sau đó. 

Serena trở lại là chính mình ở chung kết.

Không những vậy, Serena còn xuất sắc thắng 2 bàn nữa và dẫn trước 4-2. Halep rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4 nhưng một lần nữa mất bình tĩnh và để Serena có thêm break. Dẫn trước 5-3, nhiệm vụ kết thúc set đấu với tỉ số 6-3 quá dễ dàng cho Serena và tay vợt người Mỹ đã không phạm phải sai lầm nào.

Thua set 1, Halep sa sút tinh thần thấy rõ ở set 2. Trong khi Serena càng chơi càng lạnh lùng và bản lĩnh. Chỉ mất 21 phút, Serena thắng hủy diệt 6-0, trả được món nợ sòng phẳng trước Halep và chính thức lên ngôi.

Đây là trận đấu mà Serena áp đảo ở mọi chỉ số và thắng lợi của tay vợt người Mỹ hoàn toàn xứng đáng. Với việc đánh bại Halep, Serena đã có cho mình danh hiệu thứ 5 ở sân chơi cuối mùa đồng thời chắc chắn kết thúc năm ở ngôi số 1.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục