Hướng tới Olympic: 10 điều nên biết về Neymar

20:18 Thứ hai 23/07/2012

Neymar là VĐV được chờ đợi nhất ở Olympic London 2012. Mặc dù mới 20 tuổi nhưng Neymar đã được so sánh với những siêu sao như Pele, Messi. Tuy nhiên tài năng trẻ của xứ Samba còn có nhiều điều hấp dẫn khác.

1- Ghi 40 bàn trong 62 trận đấu

Neymar có thành tích ghi bàn rất tốt - Ảnh: Getty

Mùa giải vừa qua, Neymar đã có 40 pha lập công trong trong 62 trận đấu, bao gồm các các trận thi đấu cho ĐTQG. Như vậy, hiệu suất ghi bàn của Neymar là 0.65 bàn/trận. Đó là một hiệu suất đáng nể với một cầu thủ 20 tuổi.

2-Một cầu thủ có phong cách tự do

Neymar được biết tới bởi sự tinh quái cũng như những thủ thuật trên sân cỏ. Bên cạnh đó, tốc độ cũng là thứ vũ khí mà Neymar khiến mọi hàng phòng ngự phải e dè.

Neymar có kĩ thuật rất tốt - Ảnh: Getty

Vào tháng 11 năm 2011, Neymar đã cho khán giả chứng kiến tài năng của mình trong một cuộc thi bóng đá đường phố ở Rio de Janeiro.

3-Gia nhập Santos ở tuổi 15, có màn ra mắt ở tuổi 17

Neymar đã thi đấu chuyên nghiệp từ rất sớm - Ảnh: Getty

Neymar gia nhập Santos, đội bóng hàng đầu của Brazil vào năm 2003. Anh được công nhận là cầu thủ chuyên nghiệp vào năm 2007. Neymar có màn ra mắt ở Santos vào năm 2009 khi mới 17 tuổi. Do vậy nhiều người so sánh Neymar với “vua bóng đá” Pele. Huyền thoại của xứ Samba cũng có trận dấu ra mắt khi mới 16 tuổi.

4-Neymar có mối quan hệ tốt với Messi

Neymar có mối quan hệ tốt với Messi - Ảnh: Getty

Mặc dù là hai tính cách khác nhau, nhưng mối quan hệ giữa Neymar và Messi rất tốt. Cha của Messi từng khẳng định điều này trên đài phát thanh tiếng của xứ Catalunya. Nếu Neymar đầu quân cho Barca thì mối quan hệ này sẽ còn tốt đẹp hơn nữa.

5-Neymar muốn đoạt HCV ở Olympic London

Trên tờ Daily Mail, Neymar cho biết giấc mơ của mình là đoạt chiếc HCV ở Olympic London 2012.

Neymar muốn đoạt HCV Olympic London - Ảnh: Getty

Nên nhớ rằng dù đã giành chiếc chiếc VĐ World Cup nhưng Brazil chưa bao giờ đoạt được HCV ở Olympic. Đối với cá nhân Neymar nói riêng và bóng đá Brazil nói chung, kì Olympic này còn có ý nghĩa đặc biệt. Nó sẽ là bước đệm cho World Cup 2014, kì World Cup mà Brazil sẽ là chủ nhà.

6-Một cầu thủ "lắm chiêu"

Neymar bị cho là ngã quá nhiều - Ảnh: Getty

Trong trận đấu giao hữu với ĐT O.Vương quốc Anh, Neymar đã bị chỉ trích bởi hành vi đóng kịch và lối chơi quá màu mè. Thậm chí Pele đã đăng đàn phát biểu rằng Neymar cần phải thi đấu ngay thẳng. Theo ông, trong trận đấu đó Neymar đã ngã quá nhiều và ngôi sao trẻ của xứ Samba cần phải loại bỏ điều này ngay.

7-Mái tóc gây cơn sốt

Mái tóc gây cơn sốt của Neymar - Ảnh: Getty

Trước một trận đấu cho Santos vào năm 2010, Neymar đã cắt tóc theo kiểu Mohawk. Nhà báo Sam Borden đã viết trên tờ New York Times rằng chính Neymar đã khiến mái tóc Mohawk trở thành hiện tượng. Khi để mái tóc này, anh đã ghi hai bàn thắng trong một trận. Có nhiều người cho rằng mái tóc của Neymar giống như mái tóc của Samson trong Kinh Thánh, bên cạnh đó còn nhiều giả thuyết khác. Dù thế nào thì Sam Broden cũng viết rằng: " Trẻ con để tóc Mohawk. Người lớn cũng để tóc kiểu Mohawk". Chính Neymar đã tạo nên cơn sốt đó.

8-Neymar là cầu thủ giàu thứ 13 trên thế giới:

Neymar rất giàu - Ảnh: Getty

Trong một danh sách xếp hạng các cầu thủ có thu nhập cao nhất trên thế giới được Goal.com công bố vào tháng 3 năm nay, Neymar xếp thứ 13 với tổng thu nhập là 13,8 triệu euro/năm (tương đương 16,7 triệu USD). Tuy nhiên Neymar không phải là cầu thủ Brazil có thu nhập cao nhất. Kaka mới là cầu thủ xứ Samba có thu nhập cao nhất khi có tổng thu nhập là 15,5 triệu euro/năm (tương đương 18.8 triệu USD. Người đứng đầu danh sách cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới là Messi với tổng thu nhập là 33 triệu euro/năm (tương đương 40,1 triệu USD).

9-Làm cha khi còn rất trẻ

Neymar làm cha ở tuổi 19- Ảnh: Internet

Mới 19 tuổi nhưng Neymar đã là “bố trẻ con”. Cô người yêu sinh hạ cô con gái Davi Lucca cho Neymar mới chỉ có …17 tuổi. Neymar cho rằng anh đã hoảng sợ khi biết mình có con. Tuy nhiên Neymar cũng rất phấn khích và biết chịu trách nhiệm.

10-Neymar muốn ở lại Santos

Với Neymar, quê hương mới là tất cả - Ảnh: Getty

Nếu chuyển tới thi đấu ở châu Âu, Neymar sẽ nhận được khoản tiền lớn. Thế nhưng anh vẫn khẳng định sẽ gắn bó với Santos. Trên Fox Sport, anh cho biết: “Mọi thứ đều hạnh phúc, khi bạn hạnh phúc, chẳng có lí do gì để thay đổi. Đây là đất nước của tôi. Gia đình tôi ở đây. Tôi không có ý định ra đi”.

Neymar biết mình sẽ phải sang châu Âu thi đấu. Nhưng điều đó sẽ không không xảy ra vào lúc này.
Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục