Hơn 1000 cổ động viên Anh không được đến Nga xem World Cup 2018

15:27 Thứ sáu 15/06/2018

TinTheThao.com.vnNước chủ nhà Nga luôn chào đón những fan hâm mộ cuồng nhiệt nhất đến xứ sở Bạch Dương vào tháng 6 này. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ.

Theo thông tin từ tờ Independent, có khoảng 1,2 nghìn người hâm mộ Anh quốc không được phép đến Nga trong suốt giai đoạn diễn ra FIFA World Cup 2018.

TIẾT LỘ SỐC: Hơn một nghìn cổ động viên Anh không được dự World Cup 2018 - Bóng Đá

 Fan hâm mộ xứ sương mù nổi tiếng bởi sự cuồng nhiệt của mình.

Danh sách đen đó được cảnh sát Anh thống kê, dựa trên thành tích bất hảo trong các giải đấu lớn trước đây. Hộ chiếu của các fan hâm mộ quá khích đã bị tịch thu. Họ bị cấm xuất cảnh đến Nga cổ vũ cho đội tuyển con cưng.

Trước đó, trong một tuyên bố ngày 22 tháng 5, những hooligans người Anh tuyên bố tiến hành "cuộc đệ tam thế chiến ở World Cup 2018".

Đây không phải lần đầu tiên, những cổ động viên quá khích xứ sương mù nổi tiếng toàn thế giới. EURO 2016 đã chứng kiến một màn ẩu đã giữa cổ động viên Anh và Nga. Kết quả sau màn gây chiến đó là 34 người bị thương, 1 người Anh thiệt mạng. Một số người đã phải chịu án tù. Được biết cuộc hỗn chiến xảy ra tại Marseille, ngay trước khi màn so tài giữa Tam Sư và Những chú gấu Nga khởi tranh.

Ngay sau sự cố trên xảy ra, ngoại trưởng Nga, ông Sergei Lavrov đã có một tuyên bố cứng rắn trong chương trình "giờ chính phủ" tại Hạ viện Quốc gia: "Chúng ta không thể làm ngơ trước các hành động gây hấn và khiêu khích từ người dân các nước khác. Mọi người đã chứng kiến những cảnh quay trên truyền hình. Đó là một sự sỉ nhục lớn lên niềm tự tôn dân tộc. Lá cờ nước Nga đã bị chà đạp và giày xéo. Điều đó không thể chấp nhận.".

Lavrov đồng thời lên án hành động giữ xe buýt chở người hâm mộ Nga trên hành trình đến cổ vũ trận đấu với Slovakia là không thể chấp nhận.

Song song đó, người đứng đầu ngành cảnh sát Anh Quốc, ông Mark Roberts cũng từng cảnh báo fan hâm mộ xứ sương mù cần phải hết sức bình tĩnh và thận trọng khi đến nước Nga xem World Cup 2018. "Những người hâm mộ phải hết sức lưu ý, họ phải thể hiện một chút tôn trọng đối với nền văn hóa khác", Mark Roberts cho biết.  

Anh Nguyễn | 14:10 15/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục