Trọng tài Việt Nam lại dính phốt và hồi chuông báo động

05:09 Thứ bảy 08/04/2023

Công tác trọng tài tại giải VĐQG tiếp tục khiến dư luận đặt dấu hỏi với những quyết định gây tranh cãi.

Trọng tài Việt Nam lại dính phốt... 

Phút 90+3 trận đấu giữa Nam Định và Khánh Hòa tại vòng 5 V-League 2023, khi tỷ số đang là 1-0 cho đội khách, trọng tài Trương Hồng Vũ bất ngờ chỉ tay vào chấm phạt đền sau pha va chạm giữa thủ môn Võ Ngọc Cường và tiền đạo Mai Xuân Quyết. Đáng nói hơn, vị vua áo đen đã quyết định truất quyền thi đấu nhưng sau đó lại bẻ còi khi chỉ phạt thẻ vàng với người gác đền của đại diện Phố Biển. Tình huống diễn ra ở thời điểm nhạy cảm khiến cầu thủ và BHL đội khách phản ứng dữ dội.

Trong tình huống quay chậm, có vẻ như trọng tài đã phạm sai lầm nghiêm trọng bởi pha bóng diễn ra trong khu vực cấm địa và thủ môn Ngọc Cường mới là người gặp bất lợi. Cũng cần phải nhắc thêm, ông Trương Hồng Vũ đã có vị trí quan sát chưa thuận lợi dẫn đến nhận định thiếu chuẩn xác. Đồng thời, sự phối hợp với trợ lý không thật sự tốt dẫn đến việc bẻ còi sau đó. Quyết định gây tranh cãi đã gián tiếp ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu qua đó khiến Khánh Hòa ra về với chỉ 1 điểm.

Hồi chuông báo động cho công tác trọng tài - Bóng Đá

Nam Định chia điểm trước Khánh Hòa. Ảnh:  VPF.

Sau trận đấu HLV Vũ Đình Tân tỏ ra bất bình: "Đay không phải là tình huống nhạy cảm. Ban tổ chức cần xem lại công tác trọng tài. Tiền đạo CLB Nam Định sau khi đá quả bóng xong đã đạp thẳng vào ngực thủ môn, nhưng không hiểu sao trọng tài rút thẻ, mà còn là thẻ đỏ. Đó là sai luật, phải chờ tới trọng tài thứ 4 nhắc nhở thì mới chuyển thành thẻ vàng. Trọng tài có thể sai nhưng không thể lộ liễu như vậy”.

Trước đó một ngày, dư luận cũng tỏ ra ngao ngán bởi các vị vua áo đen đã mắc sai lầm lớn ở màn đối đầu tại giải Hạng Nhất giữa Hòa Bình và PVF CAND. Đó là tình huống diễn ra ở phút 33 khi đội chủ nhà đã ghi bàn thắng hợp lệ nhưng trọng tài biên lại căng cờ báo lỗi việt vị. Để rồi, đoàn quân HLV Lê Quốc Việt phải nhận thất bại cay đắng trong trận ra quân của mùa giải.

Hồi chuông báo động cho công tác trọng tài - Bóng Đá

Trọng tài Trương Hồng Vũ có quyết định gây tranh cãi khiến Khánh Hòa mất điểm đáng tiếc.

...và hồi chuông báo động

Sau giai đoạn các ĐTQG tập trung, bóng đá nội chỉ mới trở lại nhưng lại chứng kiến những sai sót nghiêm trọng của các trọng tài. Đáng nói hơn, nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của các trận đấu, thứ hạng lẫn mục tiêu của nhiều CLB.

Rõ ràng, dẫu đã có quãng thời gian nghỉ ngơi khá dài nhưng các vị vua áo đen vẫn chưa thể tiến bộ lên được. Đây là thực tế đáng buồn của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua. Hơn nữa, tình huống thổi phạt đền của trọng tài Trương Hồng Vũ ở trận Nam Định gặp Khánh Hòa khiến NHM đặt nhiều dấu hỏi về sự yếu kém về chuyên môn hay còn lý do nào khác. 

Cứ mỗi vòng đấu đi qua tại V-League 2023, sai lầm đến từ những người cầm cân nảy mực vẫn cứ lần lượt xảy ra. Thế nhưng, vẫn chưa có án phạt nào được đưa ra từ Ban Trọng tài với chính đội ngũ của mình. Đã đến lúc, cần có sự răn đe và chấn chỉnh để công tác trọng tài trở nên minh bạch và công bằng hơn vào thời gian tới.

Hữu Danh | 04:39 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục