HLV thể lực của Federer lên tiếng việc Nadal thường xuyên bị chấn thương

16:24 Thứ sáu 21/12/2018

TinTheThao.com.vnPierre Paganini, HLV thể lực của Roger Federer đã có chia sẻ xung quanh việc Rafael Nadal thường xuyên rút lui khỏi các giải đấu vì chấn thương.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, hầu như mùa giải nào Rafael Nadal cũng gặp chấn thương. Ở mùa giải 2018, Nadal đã phải bỏ cuộc tại tứ kết Australian Open vì tái phát chấn thương. Đến Paris Masters, "vua đất nện" đành lỡ hẹn vì vấn đề cơ bụng trước khi phải trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân, qua đó vắng mặt ở ATP Finals vừa rồi.

nadal-injury-759

 Trong suốt sự nghiệp thi đấu, hầu như mùa giải nào Rafael Nadal cũng gặp chấn thương.

Chia sẻ trên trang 1815, Pierre Paganini, HLV thể lực của Roger Federer đã có chia sẻ xung quanh việc tay vợt người Tây Ban Nha thường xuyên bị chấn thương tìm đến. Theo đó, Paganini khẳng định Nadal và đội ngũ của "vua đất nện" là cực kỳ chuyên nghiệp.

"Không thể có chuyện một tay vợt mắc sai lầm trong tập luyện rồi sau đó vô địch Roland Garros hẳn 11 lần. Mỗi người có một phương pháp tập luyện khác nhau. Một số phương pháp có thể mang đến rủi ro lớn hơn những cách khác.

Tôi không ám chỉ trực tiếp đến Nadal, song có một số tay vợt rơi vào trạng thái quá căng thẳng vì không có kế hoạch đúng đắn. Bạn phải biết khi nào tập và khi nào nghỉ ngơi. Bạn luôn phải nhận thức được việc tại sao bản thân đang làm một điều gì đó. Quần vợt là một môn thể thao đầy phức tạp," Paganini cho hay.

Trong lần phỏng vấn trên Diario Vasco, Toni Nadal - chú của Nadal cũng đã cập nhật tình hình hồi phục của tay vợt người Tây Ban Nha. "Nadal đã quyết định phẫu thuật sau khi gặp vấn đề mắt cá chân ở một buổi tập. Bác sĩ của liên đoàn cũng đề nghị Nadal làm điều này. Tôi đã trao đổi với thằng bé và nó dự định sẽ trở lại tập luyện vào ngày 4-5 tháng 12 tới đây," cựu HLV của "vua đất nện" chia sẻ.

Bảo Bảo | 16:03 21/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục