HLV Miura lùi lịch chốt danh sách dự AFF Cup

06:31 Thứ hai 17/11/2014

Vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ chờ tới thời hạn cuối cùng - ngày 21/11 - mới quyết định loại ai khỏi danh sách tuyển Việt Nam dự giải đấu lớn nhất năm.

"Từ giờ đến khi AFF Cup 2014 khởi tranh - ngày 22/11, các cầu thủ vẫn có thể dính chấn thương hoặc bị ốm. Vì vậy, để có lực lượng tốt nhất, tôi sẽ không chốt danh sách ở thời điểm này. Tôi muốn chờ tới 21/11, ngày cuối cùng các đội phải gửi danh sách, để chốt lực lượng", HLV Toshiya Miura chia sẻ với chúng tôi.

Vào ngày 21/11, HLV Miura sẽ công bố danh tính ba cầu thủ bị loại. Ảnh: Thanh Niên Online

Chiều qua 16/11, tuyển Việt Nam đá trận giao hữu cuối cùng trước thềm AFF Cup 2014. Đoàn quân của HLV Miura lội ngược dòng đánh bại đối thủ Malaysia 3-1. Tuy nhiên, chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra rất không hài lòng về cách hàng thủ của ông chơi trong hiệp đầu.

"Hiệp một đội đã chơi không tốt, gặp quá nhiều vấn đề trong khâu phòng ngự. Thủ môn, bốn hậu vệ và tiền vệ trung tâm không hoàn thành nhiệm vụ, để đối phương liên tục cướp được bóng, thực hiện các pha tấn công nguy hiểm. Nếu không nhờ may mắn, tuyển Việt Nam có thể phải nhận tới năm bàn thua ngay trong hiệp đấu đầu tiên", HLV Miura nhận xét.

Nhưng những gì cả đội thể hiện sau giờ giải lao, đặc biệt là đóng góp từ những cầu thủ vào thay người, khiến HLV này hài lòng: "Sang hiệp hai các cầu thủ đã chơi tốt hơn. Đặc biệt, những người vào sân từ băng ghế dự bị như Công Vinh, Mạc Hồng Quân hay Hoàng Thịnh, đã hoàn thành nhiệm vụ".

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Dollah Salleh tỏ ra ấn tượng trước màn ngược dòng của đội chủ nhà. "Nếu giữ được phong độ như trong hiệp hai, Việt Nam hoàn toàn có thể tiến tới ít nhất là bán kết AFF Cup 2014", ông nhận định.

Ông thầy của tuyển Malaysia cũng dành cho Văn Quyết nhiều lời khen ngợi: "Tôi có dặn các cầu thủ của mình chú ý đặc biệt tới số 10, nhưng khi chỉ còn 10 người trên sân, các học trò của tôi đã không thể hoàn thành nhiệm vụ".

Trước trận đấu gặp Malaysia, HLV Miura đã đi Indonesia theo dõi trận đấu giữa đội tuyển nước này và Syria. Khi được đề nghị đưa ra nhận xét về đối thủ đầu tiên của tuyển Việt Nam tại AFF Cup, chiến lược gia người Nhật Bản từ chối trả lời vì sợ đối phương sẽ đọc được trên báo chí Việt Nam và đưa ra cách phòng bị.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục AFF Cup bằng trận đấu với Indonesia vào lúc 19h00 ngày 22/11, trên sân Mỹ Đình.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục