HLV Mai Đức Chung nói gì về vấn đề tìm đối thủ đá tập cho ĐT nữ Việt Nam?

11:38 Thứ tư 26/07/2017

Vấn đề tìm đối thủ để đá tập trong các đợt tập huấn luôn là một bài toán khó giải đối với liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Theo kế hoạch, đầu tháng 8 tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Nhật Bản để tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 29. Tại thành phố Yamasaki (Nhật Bản), đội tuyển nữ sẽ có cơ hội thi đấu giao hữu với một số đối thủ mạnh.

 - Bóng Đá

 Đối thủ đá tập của ĐT nữ Việt Nam là các đội bóng phong trào.

Tuy nhiên, cho đến lúc đó, ĐT nữ Việt Nam phải chấp nhận giải pháp tạm thời là đá tập với một số đội bóng phong trào và lão tướng. Mục đích chính của  các trận giao hữu là cải thiện sức mạnh, tốc độ và kinh nghiệm thi đấu cho các tuyển thủ nữ. Đây được xem là phương án khả dĩ nhất để HLV Mai Đức Chung đánh giá thực lực của các học trò ở thời điểm hiện tại.

Nói về vấn đề này, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đây cũng là một vấn đề đã tồn tại từ rất lâu rồi. Các câu lạc bộ trong nước hầu như không đủ quân số để đá tập vào thời điểm này. Những đội mạnh như Phong Phú Hà Nam hay Hà Nội đều đóng góp một số lượng lớn cầu thủ lên ĐT Quốc Gia.

Mặt hạn chế nhất có lẽ là chúng tôi không tập được các bài bóng bổng bởi đối thủ có quá nhiều lợi thế. Tuy nhiên, đá với các đội bóng nam cũng có mặt tốt. Họ chắc chắn nhanh hơn, mạnh hơn các học trò của tôi. Trước đối thủ như vậy, bắt buộc các tuyển thủ phải phối hợp. Các chú, các bác có tốc độ trong đoạn ngắn thôi, nếu các cầu thủ bật nhả, chạy chỗ hợp lý, tuân thủ đấu pháp của tôi thì họ hoàn toàn đủ khả năng giành kết quả có lợi.”

 - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung luôn cố gắng để các học trò đạt được kết quả tốt nhất.

Có thể thấy, điều kiện tập luyện và thi đấu giao hữu vẫn một trở ngại lớn trên con đường giành vàng tại SEA Games sắp tới. ĐT nữ Việt Nam sẽ đá thêm hai trận giao hữu nữa trước khi lên đường sang Nhật Bản vào đầu tuần tới.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 10:50 26/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục