HLV đội thuyền buồm Hàn Quốc bị trục xuất

08:19 Thứ hai 30/07/2012

HLV Lee Jae Cheol của đội thuyền buồm nam Hàn Quốc đã bị Ủy ban Olympic nước này trừng phạt nội bộ sau vụ việc Lee bị cảnh sát Anh phát hiện lái xe với nồng độ cồn trên mức cho phép.

Đội thuyền buồm của Hàn Quốc sẽ tranh huy chương mà không có HLV trưởng Lee Jae Cheol - Ảnh: rte.ie

Liên đoàn Thuyền buồm Hàn Quốc đã gửi lời xin lỗi đến ban tổ chức Olympic 2012 và toàn thể người hâm mộ về sự cố của Lee.

Liên đoàn tuyên bố: “Lee Jae Cheol đã tham dự một buổi tiệc, uống rượu và bia vào ngày 25-7. Đúng là Lee, người không giỏi uống rượu, đã lái xe trong tình trạng say và được cảnh sát đưa về khu tập trung vận động viên vào lúc 5g sáng”.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ngăn chặn sự suy yếu tinh thần của các VĐV, đồng thời biến sự cố này thành quyết tâm để làm tốt nhất cho mục tiêu đoạt huy chương vàng môn thuyền buồm”, Liên đoàn Thuyền buồm Hàn Quốc thông báo.

Cũng theo ông Kim Joon Nyun - tổng thư ký Liên đoàn Thuyền buồm Hàn Quốc, Lee bị phạt nội bộ 250 bảng Anh và chính thức bị trục xuất khỏi đoàn Olympic quốc gia tại Thế vận hội kỳ này.

Lee Jae Cheol là trường hợp thứ 2 rời Olympic vì lỗi kỷ luật sau khi VĐV môn nhảy ba bước của Hi Lạp Voula Papachistou nhận mức phạt tương tự vì hành vi phân biệt chủng tộc trên Twitrer nhằm vào những người nhập cư châu Phi.

Trước đó, Lee đã bị cảnh sát Anh phạt 340 bảng và bị cấm lái xe trong phạm vi Vương quốc Anh trong vòng 18 tháng.

Mạnh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục