HLV Capello: Tôi chấp nhận sai lầm của Akinfeev

13:55 Thứ tư 18/06/2014

HLV tuyển Nga Fabio Capello nói rằng ông sẽ không trách cứ thủ môn Igor Akinfeev về lỗi để vuột bóng vào lưới dẫn đến bàn thua của đội bóng Đông Âu trong trận đấu với Hàn Quốc vừa qua.

Trong trận đấu giữa tuyển Nga và Hàn Quốc vừa qua, thủ môn dày dạn kinh nghiệm Akinfeev đã mắc một sai lầm nghiêm trọng. Từ quả sút bóng ở ngoài vùng cấm địa của Lee Keun-ho bên phía Hàn Quốc ở phút 68, Akinfeev đã bắt không dính, để bóng vào lưới một cách rất khó hiểu.

Dù vậy, sau đó nhờ nỗ lực tấn công của các cầu thủ tuyến trên, tuyển Nga có được bàn thắng san bằng tỷ số khi Aleksandr Kerzhakov ghi bàn.

 Thủ môn Akinfeev đã mắc một sai lầm tệ hại - Ảnh: Reuters

Phát biểu sau trận đấu, HLV Fabio Capello của tuyển Nga nói rằng ông sẽ không truy cứu trách nhiệm cá nhân đối với Akinfeev.

“Thủ môn luôn phải đối mặt với việc mắc sai sót trong mọi trận đấu. Tôi có thể chấp nhận một sai lầm đối với một thủ môn xuất sắc như Akinfeev. Anh ấy không đáng bị chỉ trích. Đó chỉ là một phút giây đáng quên mà thôi”, Sport Ekspress dẫn lời nhà cầm quân người Ý.

HLV Capello tiếc nuối khi tuyển Nga chỉ giành 1 điểm - Ảnh: Reuters

Nhận định về trận đấu, HLV Capello tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng của ông dẫn dắt chỉ có được 1 điểm.

“Chúng tôi có phần hơi rụt rè trong khoảng thời gian đầu trận. Dù vậy, các cầu thủ cũng đã tạo ra được vài cơ hội trong hiệp 1. Sau khi bị thủng lưới, chúng tôi đã có phản ứng tốt. Các cầu thủ đều nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số.

Đáng lý ra chúng tôi đã có thể giành chiến thắng khi có cơ hội kết liễu trận đấu ở khoảng thời gian cuối. Dù vậy, tôi vẫn hài lòng. Chúng tôi là một đội bóng có tiềm năng và vẫn còn 2 trận đấu nữa tại vòng bảng để quyết định chiếc vé đi tiếp”,
ông Capello nói.

Với kết quả hòa 1-1 với Hàn Quốc, tuyển Nga cùng với đối thủ đứng sau tuyển Bỉ, đội giành chiến thắng 2-1 trước Algeria. Vào ngày 22.6 tới Nga sẽ gặp Bỉ trước khi có trận đấu cuối với Algeria vào ngày 27.6.

Khánh Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục