Hiện tượng Khánh Hòa

08:47 Thứ hai 04/05/2015

Sanna Khánh Hòa là đội bóng đã thua HAGL 2-4 ngay trong lượt trận khai mạc, đấy là trận đấu mà nhiều người cho rằng S.Khánh Hòa không thể… không thua khi sân Pleiku trong tình trạng “vỡ sân”.

Điều này đã được chứng minh: Kể từ sau trận thua đó đến nay, Sanna Khánh Hòa đá liên tiếp 11 trận không thua thêm trận nào, đánh bại cả nhà vô địch và á quân mùa trước là B.Bình Dương và Hà Nội T&T cũng như cầm hòa đội hạng 3 Thanh Hóa ngay trên sân khách. Ngược lại, đến nay HA.GL đã thua đến 7 trận, chỉ thắng thêm được 1 trận và đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Nếu HA.GL có đến 7 cầu thủ được gọi vào đội tuyển U.23 thì Sanna Khánh Hòa là đội duy nhất tại V-League hiện nay không có một tuyển thủ quốc gia nào. Nếu những thất bại của HA.GL được lý giải là do thiếu kinh nghiệm thì Sanna Khánh Hòa cũng chỉ là một đội bóng mới tinh tại sân chơi V-League với thành phần được xây dựng từ các lứa cầu thủ trẻ do Khánh Hòa đào tạo, sau khi đội Khatoco Khánh Hòa giải thể (chuyển giao cho Hải Phòng).

Đội Sanna Khánh Hòa đang gây ấn tượng trong lần đầu tham dự V-League. Ảnh: Nhật Anh

Thành công của Sanna Khánh Hòa được lý giải khá đơn giản: luôn biết người biết ta và ra sân là cống hiến hết mình. Họ biết cách kết hợp giữa các cầu thủ trẻ, một vài cựu binh và 2 cầu thủ ngoại chất lượng cao. Họ chơi bóng với tâm thế khát khao chiến thắng và cố gắng gầy dựng lại niềm đam mê bóng đá của người dân phố biển. Sanna Khánh Hòa đã thể hiện mình bằng thành tích trên sân cỏ với lối chơi giàu cá tính vốn là “thương hiệu” của làng cầu Phú Khánh ngày nào.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng thành công của Sanna Khánh Hòa rất đáng quý, bởi họ đại diện cho khát vọng thi đấu, đề cao yếu tố chuyên môn và sự chắc chắn trong quá trình phát triển bóng đá chuyên nghiệp.

Đăng Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục