Hãy coi chừng "gã lực điền" Stan Wawrinka

00:45 Thứ năm 08/06/2017

TinTheThao.com.vnStan Wawrinka âm thầm nhưng đang tiến từng bước chắc chắn đến danh hiệu vô địch Roland Garros thứ hai trong sự nghiệp.

wawrinka-roland-garros-2017-monday2-point

 Wawrinka là một chuyên gia thực thụ trên mặt sân đất nện. Ảnh: Internet.

Suốt một tuần đầu tiên, hầu như giới truyền thông chỉ quan tâm đến 3 cái tên Nadal, Djokovic và Murray. Tuy nhiên sẽ là một thiếu sót lớn nếu như bỏ qua Stan Wawrinka. Chậm mà chắc, Stan the Man đã đánh bại Gael Monfils - tay vợt cuối cùng của chủ nhà với tỷ số 3-0 (7-5, 7-6(7), 6-2 để tiến vào tứ kết mà chưa để thua dù chỉ 1 ván.

Trong quá khứ, Wawrinka cũng đã từng lên ngôi ở Paris năm 2015 và là nhà vô địch Grand Slam tới 3 lần. Nhưng trong tất cả những lần đó, người ta đều không hề để ý đến anh. Chẳng ai nghĩ rằng tay vợt người Thụy Sĩ sẽ vào tới chung kết Australian Open, đồng thời đánh bại Djokovic tới 2 lần tại các trận chung kết Roland Garros 2015, US Open 2016. 

Được biết, danh hiệu đầu tiên của Wawrinka mùa này là tại ATP 250 Geneva Open. Anh đã có khởi đầu mùa giải không gây ấn tượng. Và mặc dù đến tứ kết Roland Garros mà chưa để thua ván nào nhưng con đường của Wawrinka không dễ dàng gì như vẻ bề ngoài.

Trong tất cả các trận cho đến nay, Wawrinka đều phải bước vào một loạt tie break để quyết định chiến thắng. 3 trận đầu không thực sự nhiều thách thức cho đến khi anh phải gặp Monfils, niềm hy vọng duy nhất của nước chủ nhà. Toàn bộ khán giả trên sân đều nhiệt liệt cổ vũ cho đứa con cưng của họ. Đáp lại, Monfils cũng thi đấu rất hay nhưng không lại được nhà vô địch Grand Slam.

Nếu Nadal được đánh giá số 1 ở Roland Garros năm nay, thì Wawrinka cũng xứng đáng có một vị trí tương đương. Nên nhớ trước đây Wawrinka luôn vô địch khi giới chuyên môn không để ý và anh cũng từng thắng “Big Four” nhiều lần.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:45 08/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục