Halep lần đầu lên ngôi Indian Wells sau màn tra tấn thể lực kinh hoàng

03:33 Thứ hai 23/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Simona Halep thêm một lần nữa thể hiện bản lĩnh ngược dòng tuyệt vời trước Jelena Jankovic.

Vốn chẳng phải là đối thủ xa lạ gì của nhau khi từng chạm mặt đến 4 lần trong quá khứ, Halep và Jankovic nhập cuộc không hề e dè ở trận chung kết Indian Wells diễn ra rạng sáng 23/3.

Cũng như nhiều cuộc đối đầu trước đây giữa họ, lần so tài này diễn ra với cùng kịch bản ba ván. Sau 2 giờ 40 phút với màn đua thể lực khốc liệt, thắng lợi 2-6, 7-5, 6-4 gọi tên Halep đầy xứng đáng. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Halep lên ngôi ở Indian Wells, cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của cô sau khi thất bại trước Maria Sharapova ở hai trận chung kết Madrid và Roland Garros năm ngoái.

Ngay từ set 1, Jankovic cho thấy quyết tâm cực lớn khi liên tiếp giành break để tạt một gáo nước lạnh lên Halep bằng thắng lợi cách biệt 6-2. 

Halep đoạt danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Ở set 2 cơ hội kết thúc trận đấu còn được mở ra cực kỳ rõ ràng cho Jankovic khi cô dẫn 5-4 và nắm quyền giao bóng ở game thứ 10. Dẫu vậy điểm mạnh về tinh thần cũng như khả năng dứt điểm đầy táo bạo giúp Halep kịp thời ngược dòng thắng 7-5, kéo cuộc đối đầu vào set 3.

Sự kịch tính được đẩy lên cao trào ở ván cuối, Halep mất đến 3 break nhưng bù lại cô cũng bẻ được đến 4 bàn từ tay đàn chị. Thắng nghẹt thở 6-4, cô gái người Romania chính thức có danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục