Halep có cản nổi Serena?

00:14 Thứ tư 22/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đó vẫn là câu hỏi lớn nhất trước khi lượt trận thứ 3 của bảng Đỏ giữa Serena Williams và Simona Halep diễn ra.

Serena trước khi đến với WTA Finals đã gặp phải những vấn đề nhất định về sức khỏe. Cô bỏ cuộc từ khá sớm ở 2 giải đấu liên tiếp trên đất Trung Quốc là Vũ Hán và China Open. Ở tuổi 33, việc không có được một thể trạng tốt nhất khiến Serena đối diện với rất nhiều nỗi lo khi tranh tài tại sân chơi hấp dẫn nhất cuối mùa giải.

Dù vậy đáp lại những nghi ngơ, Serena đã có thắng lợi ấn tượng 2-0 ở ngày ra quân trước Ana Ivanovic. Đó là trận đấu mà Serena chơi không thật sự vượt trội nhưng bản lĩnh cùng khả năng giao bóng cực tốt (tung ra đến 12 cú ace) đã giúp tay vợt người Mỹ có được chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa chiến thắng.

Serena Williams. Ảnh: Stevestennis

Hiện tại Serena đang giữ mạch 16 trận thắng liên tiếp tại WTA Finals. Tất nhiên đây vẫn còn là một kỷ lục trong số các tay vợt còn thi đấu. Hai năm trở lại đây chức vô địch luôn thuộc về ngôi sao người Mỹ. Năm 2012 Serena hạ Sharapova ở trận chung kết, còn bại tướng mùa giải năm ngoái của cô là Li Na (hiện đã giải nghệ)>

Thử thách thứ hai tại giải của Serena là Simona Halep, tay vợt với những bước tiến chóng mặt trong năm qua với lần đầu tiên dự WTA Finals. Thật khó để người hâm mộ chờ đợi bất ngờ ở cặp đấu này bởi nói cho cùng Serena vẫn được xếp "trên cơ".

Dẫu vậy từ khi nổi lên thật sự đến nay thì đây mới chỉ là lần đầu tiên cô đụng Serena. Nếu có chiến thuật hợp lý và phát huy hết sở trường của mình thì Halep hoàn toàn có thể gây khó cho đàn chị.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục