Hai cua rơ Việt Nam được mời sang Hàn Quốc tập huấn

11:51 Thứ sáu 07/06/2013

Liên đoàn xe đạp thế giới (UCI) mới đây đã gửi công văn sang Liên đoàn xe đạp Việt Nam để mời 2 VĐV xe đạp nữ đẳng cấp nhất Việt Nam đi tập huấn tại Hàn Quốc. Thời gian chuyến tập huấn này là từ ngày 17/6 đến 4/8/2013.

Thùy Dung và Nguyễn Thị Thật sẽ có cơ hội nâng cao trình độ với chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Ảnh: Dương Thu

Xét nhiều tiêu chí, Liên đoàn xe đạp Việt Nam đã đề xuất 2VĐV Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) và Nguyễn Thị Thật (BVTV An Giang) nhận được vinh dự này.

Được biết tại Hàn Quốc, 2 VĐV Việt Nam sẽ được những chuyên gia hàng đầu thế giới huấn luyện những kỹ năng về đua đường trường và lòng chảo. Thậm chí, CLB xe đạp của Hàn Quốc còn bỏ ngỏ khả năng cho 2 VĐV nữ này tham dự một số giải đấu.

Mọi phí tổn của chuyến đi từ tiền di chuyển, ăn uống, sinh hoạt thậm chí giày dép, dụng cụ tập huấn đều được phía Hàn Quốc lo liệu.

VĐV Nguyễn Thùy Dung cho biết: “Nhận được tin này, em rất hạnh phúc và vinh dự vì có nhiều VĐV xe đạp nữ như em mong muốn điều này. Nhưng em cũng rất hồi hộp không biết khả năng của mình thế nào. Khi sang đấy, không biết điều kiện thời tiết hay tập huấn ra sao. Nhưng em sẽ cố gắng hết khả năng để không làm mất hình ảnh đại diện xe đạp nữ Việt Nam. Đến giờ, CLB em đầu quân đã đồng ý cho em tham dự chuyến tập huấn. Hy vọng mọi chuyện sẽ suôn sẻ và em sẽ học được nhiều điều từ quốc gia có nền xe đạp phát triển hơn Việt Nam”.

Sau khi trở về từ giải Tiền SEA Games 27 trên đất Myanmar, Thùy Dung và Nguyễn Thị Thật đang tập trung cùng ĐTQG nữ ở Trung tâm huấn luyện thể thao QG 2 TP.HCM. Do bận tập huấn nước ngoài nên cả Thùy Dung lẫn Nguyễn Thị Thật đều sẽ vắng mặt ở giải xe đạp nữ An Giang vào tháng 7 tới đây. Điều này khiến chất lượng giải đua trong nước giảm sút.

Tuy nhiên, nếu 2 VĐV Việt Nam thực sự tiếp thu được những điều bổ ích trong chuyến tập huấn sắp tới, cơ hội giành huy chương của xe đạp nữ Việt Nam ở SEA Games 27 là rất khả quan.

V.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục