Hạ Rosol, Federer vào tranh bán kết với Djokovic

01:40 Thứ sáu 28/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ít phút sau khi hạt giống số 1 Novak Djokovic giành tấm vé vào bán kết, Roger Federer cũng đã nối gót người đồng nghiệp sau chiến thắng ấn tượng trước Lukas Rosol.

Trận đấu tại tứ kết Dubai Tennis Championship năm nay mới là lần gặp gỡ đầu tiên giữa Roger Federer và Lukas Rosol. Năm 2012, Rosol từng gây chấn động bằng việc đánh bại Nadal ngay tại vòng 2 Wimbledon. Tuy nhiên kể từ thời điêm đó đến nay, tay vợt người CH Séc vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể nào ngoài việc đi tới vòng 2 Úc mở rộng năm ngoái.

Federer chỉ mất đúng 59 phút để hạ Lukas Rosol.

Nhập cuộc rất thận trọng, song Federer đã ngay lập tức gặp khó khăn trước những cú winner mạnh mẽ của Rosol. Ở bàn thứ 2, tay vợt người Thụy Sỹ đã để break rơi vào tay đối thủ hạng 49 thế giới và bị dẫn trước đến 2-0.

Việc bị dẫn quá sớm dường như khiến FedEx bừng tỉnh ngay từ ván thứ 3. Kể từ thời điểm đó, cựu số 1 thế giới đã trở lại là chính mình với những cú đánh chuẩn xác. Anh thắng liên tiếp 6 bàn để có được chiến thắng ấn tượng 6-2 trong set 1.

Bước vào set đấu thứ 2, trong khi Federer càng chơi cào vào "phom" thì Rosol đã bắt đầu bộc lộ ngày càng nhiều hơn những lỗi đánh hỏng. Mất tiếp 2 break ở các game thứ 3 và 5, Rosol không còn cách nào khác là tiếp tục nhận thất bại với tỉ số 2-6.

Thắng chung cuộc Rosol 6-2 trong cùng cả 2 set đấu, Federer chính thức ghi tên mình vào trận bán kết với Djokovic. Có thể nói, sau khi Del Potro bị loại sớm, thì cuộc chạm trán với tay vợt người Serbia không khác gì một trận chung kết sớm dành cho Federer.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục