Hà Nội vượt qua chặng 'tourmalet' thành công: Bản lĩnh của CLB số một Việt Nam!

19:31 Thứ hai 08/07/2019

TinTheThao.com.vnThi đấu với mật độ dày đặc, tuy nhiên Hà Nội vẫn bền bỉ và bản lĩnh vượt qua từng đối thủ. Họ giờ đã chễm chệ trên ngôi đầu BXH V-League sau vòng 14.

Kết thúc loạt trận tại Cúp Quốc Gia vào giữa tháng 6, khi mà hầu hết các CLB tại V-League được nghỉ đến hơn 20 ngày, thì Hà Nội lại bước vào hai lượt trận ở bán kết AFC Cup đầy cam go với Ceres Negros.

Sau khi nhọc nhằn vượt qua đối thủ khó chịu đến từ Philippines trong trận lượt về vào ngày 25/6. Chưa kịp nghỉ ngơi được bao lâu thì đến 30/6, thầy trò HLV Chu Đình Nghiệm đã phải đá tiếp Cúp Quốc Gia gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Cũng từ đây, Hà Nội cứ trung bình 4 ngày lại ra sân một lần. Việc phải hi đấu dàn trải trên nhiều đấu trường với mật độ dày đặc không kém gì các đội bóng tại Châu Âu khiến các cầu thủ như bị hành xác.

Hà Nội vượt qua chặng 'tourmalet' thành công: Bản lĩnh của CLB số một Việt Nam - Bóng Đá

Văn Quyết liên tục tỏa sáng trong thời gian vừa qua.

Khó khăn này được chính đội trưởng Nguyễn Văn Quyết chia sẻ sau trận đấu với Hải Phòng ở vòng 14 V-League, anh nói: "Với mật độ 4 ngày một trận như hiện nay, Quyết chỉ mong anh em cầu thủ từ giờ đến cuối mùa giải không ai gặp chấn thương. Nếu Hà Nội có được may mắn đó thì Quyết không đòi hỏi gì thêm."

Ngày 4/7 Hà Nội gặp Nam Định trên sân Thiên Trường, đến 8/7 lại tiếp tục hành quân đến chảo lửa Lạch Tray, làm khách trước Hải Phòng trong trận đấu đầu tiên giai đoạn lượt về V-League 2019. Đấy chẳng khác gì chặng "tourmalet" đầy khó khăn với CLB thủ đô, khi chỉ trong vòng vỏn vẹn 13 ngày từ 25/6 đến 8/7, đoàn quân áo tím đá đến 4 trận dàn trải trên 3 đấu trường khác nhau.

Xưa nay bóng đá Việt Nam luôn có rất ít các đội bóng dám vừa dốc hết sức ra để tranh tài ở sân chơi châu lục, lại vừa căng mình thi đấu tại giải trong nước như CLB Hà Nội. Đáng nói, họ làm điều đó mà không hề có hai trụ cột quan trọng là trung vệ Trần Đình Trọng và tiền đạo Ganiyu Bolayi Oseni.

Hà Nội vượt qua chặng 'tourmalet' thành công: Bản lĩnh của CLB số một Việt Nam - Bóng Đá

 Hà Nội đang có phong độ rất cao.

Cả 4 trận đấu kể trên thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đều toàn thắng, với những chiến tích vô cùng thuyết phục. Đánh bại Ceres Negros, Hà Nội lần đầu tiên lọt vào trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á. Tiếp đó, vượt qua Nam Định giúp họ giành quyền vào tứ kết Cúp Quốc Gia. Và mới đây, chiến thắng 2-1 trên chính chảo lửa Lạch Tray của Hải Phòng ở vòng 14 V-League 2019, đã giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chiếm thành công ngôi đầu của CLB TP.HCM.

Có thể nói, với những gì đã thể hiện, Hà Nội không những thể hiện được sự chuyên nghiệp, bản lĩnh mà còn cho thấy được đẳng cấp và tham vọng của CLB số một Việt Nam thời điểm hiện tại.

Vương Ngọc | 19:00 08/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục