“Hà Nội T&T thiếu tinh thần thể thao”

08:22 Thứ sáu 31/08/2012

Ông Nguyễn Văn Vinh cho rằng HN.T&T đã tự biến mình thành đội bóng thiếu tinh thần thể thao khi cố tình cầm hòa SG.XT, giúp SHB. ĐN vô địch V.-League 2012, đồng thời để hàng loạt cầu thủ như Quốc Long, Văn Quyết có những hành vi phản cảm trong trận chung kết Cúp QG.

* Ông đánh giá thế nào về trận chung kết Cup QG giữa SG.XT và HN.T&T?

- Đó là một trận đấu hay cả về thể lực và chiến thuật, khác hoàn toàn với trận “chung kết V-League” giữa chính 2 đội này cách đây một tuần. Giá trận đấu trước HN.T&T cũng chơi như trận này, không tử thủ, cố tình giúp “người anh em” SHB.ĐN lên ngôi thì đẹp biết mấy.

HN.T&T đã thể hiện 2 bộ mặt trong 2 trận chung kết khác nhau. Tôi nghĩ chính trận chung kết Cúp QG đã vô tình vạch rõ cái xấu xí của trận chung kết V-League. BTC giải nên nhìn vào 2 trận đấu để thấy cái hệ quả xấu của việc bầu Hiển có 2 đội bóng cùng thi đấu ở V-League.

Ông Nguyễn Văn Vinh lên án lối chơi thiếu fair-play của các cầu thủ HN T&T

* Ông thấy SG.XT giành Cúp QG có xứng đáng?

- Trong trận chung kết Cúp QG, SG.XT không chỉ thắng về mặt tỷ số mà còn thắng về mặt tình cảm của khán giả và thắng luôn cả về mặt đạo đức.

* Ông có thể lý giải rõ hơn về việc SG.XT thắng HN.T&T về mặt đạo đức?

- Xưa nay HN.T&T luôn được biết đến với hình ảnh là một đội bóng chơi đẹp, cầu thủ cư xử đúng mực, nhưng tôi không hiểu sao trong trận chung kết Cúp QG trên sân Thống Nhất vừa qua họ lại thể hiện một bộ mặt xấu xí hoàn toàn trái ngược. Quốc Long có pha đạp bóng cực kỳ nguy hiểm thẳng vào bụng cầu thủ đối phương, xứng đáng phải ăn thẻ đỏ, Văn Quyết cũng có những lời lẽ khó nghe với Rogerio Nguyễn, trong khi thủ thành Ngọc Tú hung hãn dọa nạt phóng viên, giơ “ngón tay thối” phản cảm.

Đặc biệt, Quốc Long, Văn Quyết lại vừa được triệu tập vào ĐTQG, hành động của họ là thiếu đạo đức, là không thể chấp nhận được. Chính những hành động đáng lên án của các cầu thủ trên và việc cố tình tử thủ để giúp SHB.ĐN đăng quang V-League 2012 đã biến HN.T&T thành đội bóng thiếu tinh thần thể thao trong mắt người hâm mộ.

* Ông có cho rằng trong trận chung kết Cúp QG trọng tài đã hơi nhẹ tay với các cầu thủ HN.T&T?

- Hành động của Quốc Long, Văn Quyết, Ngọc Tú xứng đáng phải nhận án phạt nặng. Trọng tài không xử lý ngay nhưng BTC, ban Kỷ luật có quyền đưa ra hình phạt bổ sung. Chúng ta phải có hình phạt thích đáng cho những hành động phi thể thao, thiếu đạo đức như trên. Hãy nhìn ở các sân chơi quốc tế xem, các cầu thủ có thái độ như vậy phải trả giá rất đắt. Mùa giải năm nay đã hết nhưng chúng ta có thể đưa ra án phạt cho mùa giải năm sau. Không xử mạnh, để cầu thủ quen thói, ra sân chơi quốc tế người ta đuổi thẳng cổ.

* Xin cảm ơn ông!

Thùy Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục