Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia; HLV Troussier chê bóng đá Trung Quốc

19:27 Chủ nhật 29/01/2023

CLB Hà Nội đã chứng tỏ vị thế của nhà ĐKVĐ V-League khi xuất sắc vượt qua Hải Phòng trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia.

Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia

Trận Siêu cúp Quốc gia 2022 giữa Hà Nội và Hải Phòng đã diễn ra sôi nổi, cống hiến với không ít những cơ hội. Đại diện thủ đô đã thể hiện vị thế của CLB hàng đầu Việt Nam khi tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm và một thế trận tốt hơn đối thủ. Họ có được bàn dẫn trước do công của Lucas Vinicius trong hiệp 1.

Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia; HLV Troussier chê bóng đá Trung Quốc - Bóng Đá

Hà Nội vượt qua Hải Phòng để giành Siêu cúp Quốc gia 2022. Ảnh: Ngọc Lê.

Bước sang hiệp 2, đoàn quân của tân HLV Bozidar Bandovic vẫn là đội chơi chủ động hơn với nhiều cơ hội rõ ràng được tạo ra. Họ tiếp tục nhân đôi cách biệt ở phút 76 do công của Trần Văn Kiên. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với kết quả này, Hà Nội đã ẵm trọn các danh hiệu của mùa giải 2022 gồm ngôi vô địch V-League, Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia.

HLV Troussier chê bóng đá Trung Quốc

Trong một bài viết mới đây, tờ 163 của Trung Quốc tỏ ra hụt hẫng khi HLV Philippe Troussier từng 2 lần từ chối dẫn dắt ĐTQG nước này vào các năm 2003 và 2006 nhưng giờ đây sắp ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam. Tác giả chua chát nhận định: "Troussier đã từ chối lời đề nghị LĐBĐ Trung Quốc về việc trở thành HLV ĐTQG của chúng ta. Phải chăng HLV Troussier không có hứng thú với đội tuyển Trung Quốc? Câu trả lời là đúng như vậy".

Kết quả trận Hà Nội vs Hải Phòng; Quang Hải ra sân tại Ligue 2 - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier từng làm việc tại Trung Quốc.

Trong quá khứ, chiến lược gia người Pháp từng lên tiếng thừa nhận, Trung Quốc khó có khả năng giành vé tham dự VCK World Cup. Trả lời SPOT News của Hàn Quốc vào năm 2018, nhà cầm quân 67 tuổi cho biết: "Tôi không nghĩ ĐT Trung Quốc sẽ giành vé dự World Cup 2022. Hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ của họ là không tốt".

"Người dân Trung Quốc không có đam mê với bóng đá. Đây là vấn đề lớn nhất của bóng đá Trung Quốc. Tại Trung Quốc, rất nhiều tiền được đổ vào để xây dựng đội bóng chứ không phải cho công tác đào tạo trẻ. Những người đầu tư bóng đá chỉ quan tâm đến lợi nhuận. Bóng đá Trung Quốc thiếu một kế hoạch dài hạn và quá khó để phát triển tốt".

Quang Hải ra sân tại Ligue 2

Trở lại Pau FC sau thời gian thi đấu tại AFF Cup 2022, Nguyễn Quang Hải cuối cùng cũng đã được HLV Didier Tholot cho vào sân trong trận gặp Annecy ở vòng 20 Ligue 2. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1997 chỉ góp mặt ít ỏi trong phút bù giờ cuối cùng và không để lại bất kỳ dấu ấn nào.

Thậm chí, "Hải con" đã không được chạm bóng ở lần vào sân vừa qua. Có thể nói, tương lai của cựu cầu thủ CLB Hà Nội tại Pau FC đang rất bấp bênh khi mà phong độ của anh trong thời gian qua chưa thật sự tốt.

HLV Park Hang-seo tri ân NHM

Sau khi chính thức thôi công việc dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo và công ty đại diện sẽ tổ chức cuộc gặp gỡ để tri ân NHM bóng đá tại dải đất hình chữ S vào ngày 02/02 tới. Một số khán giả sẽ nhận được những phần quà lưu niệm từ tay chiến lược gia người Hàn Quốc.

Kết quả trận Hà Nội vs Hải Phòng; Quang Hải ra sân tại Ligue 2 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo tri ân NHM. Ảnh: VFF.

Công ty đại diện của HLV Park Hang-seo (DJ Management) thông báo trên trang chủ: "Trong 5 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã nhận được tình cảm và sự cổ vũ vô bờ bến từ NHM. Vì vậy, chúng tôi sẽ  tổ chức một buổi fan meeting, để ông có thể tri ân những NHM luôn đồng hành cùng mình trong suốt quãng thời gian làm việc tại Việt Nam".

Người Thái ra quyết định về tương lai HLV Polking

Sau khi mang về ngôi vô địch AFF Cup 2022, HLV Alexandre Polking đang ngày càng nhận được sự tin tưởng của NHM Thái Lan. Theo nhiều nguồn tin, những người lãnh đạo bóng đá xứ sở chùa vàng đang chuẩn bị trao cho chiến lược gia người Đức một bản hợp đồng mới có thời hạn 2 năm.

Nữ Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - bà Madam Pang được cho là đã có buổi làm việc với vị thuyền trưởng sinh năm 1976 để thống nhất những mục tiêu của "Voi chiến" trong 2 năm tới. ĐTQG nước này sẽ phấn đấu tiến sâu vào VL cuối cùng World Cup 2026.

Hữu Danh | 18:57 29/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục