Hạ nhà vô địch, chiến tích quả cảm của Mladenovic

06:00 Thứ ba 06/06/2017

TinTheThao.com.vnKristina Mladenovic đang khiến các khán giả Pháp sung sướng khi đánh bại nhà ĐKVĐ Garbine Muguruza sau ba ván đấu.

kiki-mladenovic-roland-garros-tennis_f6646bf2738f836d2e6306e97a0d6999

 Mladenovic đang có kỳ Roland Garros thành công nhất trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Chiến thắng với tỷ số 6-1, 3-6, 6-3 của Mladenovic trước đương kim vô địch Roland Garros - Garbine Muguruza đã giúp cô tạo ra một cột mốc lịch sử mới trong sự nghiệp đầy hứa hẹn của mình - đây sẽ là lần đầu tiên tay vợt sinh năm 1993 này lọt đến tứ kết ở giải đấu Grand Slam diễn ra tại quê nhà. 

"Tôi nghĩ, đối với bản thân tôi, thật tuyệt vời khi giành chiến thắng ở một trận đấu quan trọng như thế này và lần đầu tiên lọt vào vòng đấu tứ kết tại Paris này. Với tôi, mỗi một ngày trôi qua đều là một thách thức đầy mới mẻ và tôi luôn tin tưởng vào bản thân mình, rằng tôi đủ mạnh mẽ để ít nhất cống hiến thứ quần vợt tốt nhất trong khả năng có thể ở ngoài sân đấu để không có gì phải hối tiếc," Mladenovic nói sau trận thắng lịch sử nói trên.

Trong niềm hân hoan tột độ, người đẹp sinh năm 1993 cho biết thêm: "Tôi đang rất tin tưởng vào bản thân mình, rằng tôi có thể cống hiến hết bản thân ở ngoài sân đấu, để rồi sau đó, kết quả hay thành tích không còn phụ thuộc vào tôi nữa. Đó vẫn luôn là thách thức rất lớn lao qua từng ngày, với những hoàn cảnh khác nhau, những đối thủ khác nhau và những bảng điểm khác nhau."

Có thể nói khán giả Pháp đã đóng vai trò khá chủ chốt trong chiến thắng của Mladenovic. Trong khi họ ủng hộ cô vì xem cô là "một người nữ anh hùng", họ lại chế giếu, la ó và làm ồn trong các tình huống Muguruza thi đấu như thể cô gái người Tây Ban Nha chính là "kẻ thù" của họ. Thật ra, điều này là rất dễ hiểu, cho dù Muguruza đang là "đương kim Nữ hoàng" tại Paris, nhưng cô lại là đối thủ của tay vợt con cưng của nước chủ nhà, nghĩa là, cô cũng chính là "kẻ thù của nước Pháp".

Trong khi đó, Muguruza than vãn: "Tôi nghĩ, đám đông ngày hôm nay mang lại một bầu không khí rất khó khăn cho bản thân tôi. Tôi hiểu, nhưng tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng, đôi khi họ nên thể hiện một sự tôn trọng nhiều hơn đôi chút, ngay cả khi trận đấu diễn ra, vì chúng tôi đã phải nhiều lần phải dừng lại vì âm thanh quá ồn. Trọng tài điều hành trận đấu nhiều lần phải ra hiệu cho các khán giả bình tĩnh lại. Tôi không đến đây để tạo ra những kẻ thù. Dù sao thì, tôi vẫn thích được thi đấu ở đây".

Giờ đây, Mladenovic đang hướng đến một tham vọng mới - lọt đến vòng đấu "tứ hùng", vòng đấu bán kết. Án ngữ trước cô và tham vọng đó là tay vợt số 1 Thụy Sỹ Timea Bacsinszky, người mới thắng ứng viên nặng ký Venus Williams (Mỹ) với điểm số 5-7, 6-2, 6-1 để có lần thứ 3 liên tiếp lọt đến tứ kết ở đấu trường Paris. Trận đấu giữa Mladenovic và Bacsinszky dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ tối mai, thứ ba ngày 6-6. Xét về hiệu số đối đầu trực tiếp, 2 tay vợt này đang tạm hòa nhau 1-1, Mladenovic từng thắng Bacsinszky sau 2 ván đấu ở Eastbourne hồi năm ngoái, nhưng Becsinszky đã báo thù bằng chiến thắng nhọc nhằn 3 ván đấu ở Vòng 1 Fed Cup hồi đầu năm nay.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 06:00 06/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục