Hạ Mayweather giúp Pacquiao tiến gần tới ghế tổng thống?

08:35 Thứ bảy 02/05/2015

Võ sĩ 36 tuổi hy vọng đánh bại Floyd Mayweather trong cuộc so găng lịch sử ngày 2/5, qua đó tạo tiền đề giúp anh trở thành tổng thống Philippines vào năm 2022.

Hồi đầu tuần, Manny Pacquiao bất ngờ đứng ra bảo lãnh và tha thiết đề nghị chính phủ Indonesia tạm hoãn án tử hình dành cho Mary Jane Veloso, một phụ nữ đồng hương bị bắt tại sân bay Yogyakarta tháng 10/2011 vì vận chuyển ma túy.

“Kính thưa Tổng thống Joko Widodo! Thay mặt Mary Jane Veloso và toàn bộ người dân Philippines, tôi xin ông và đất nước hãy khoan hồng cho cô ấy. Nếu điều đó được thực hiện, nó sẽ là động lực to lớn giúp tôi bước vào cuộc so găng thế kỷ với Floyd Mayweather. Tôi sẽ chiến đấu hết mình vì đất nước tôi cũng như toàn thể người dân châu Á”, trích bức thư của Pacquiao gửi Tổng thống Indonesia.

Pacquiao quyết tâm đánh bại Mayweather không chỉ vì danh hiệu và tiền bạc. Ảnh: Internet

Lời kêu gọi của Pacquiao cùng sự can thiệp sau đó từ Tổng thống Philippines, Benigno Aquino giúp Mary Janes Veloso thoát án tử hình vào phút cuối. Hành động nghĩa hiệp của võ sĩ 36 tuổi lập tức nhận những lời ngợi khen và biến anh trở thành một vị thánh trong lòng người dân quê hương.

Nhưng tất cả có đơn thuần chỉ vì tạo động lực để đánh bại Mayweather trong trận thượng đài trị giá gần nửa tỷ đôla? Có lẽ không bởi tham vọng của Pacquiao còn lớn hơn thế. Theo nhận định của Daily Mail, nghị sĩ tỉnh Sarangani đang muốn tạo dấu ấn nhằm hướng đến cuộc chạy đua vào chiếc ghế tổng thống năm 2022.

Freddie Roach, HLV của Pacquiao mới đây tiết lộ. “Manny thắng, cậu ấy sẽ là tổng thống của đất nước mình”. Trong khi ông bầu Bob Arum cũng đồng quan điểm. “Dù thắng hay thua, năm tới cậu ấy sẽ được bầu vào thượng nghị viện. Và nếu hạ gục Mayweather, chẳng gì có thể ngăn cản cậu ấy trở thành tổng thống”.

Bốn năm nữa khi bước sang tuổi 40, Pacquiao mới đủ điều kiện tham gia tranh cử. Nhưng ngay từ lúc này, PacMan đã đưa ra thông điệp đến người dân Philippines. “Tôi cũng từng nghèo túng, như các bạn. Tôi sẽ mang đến sự phồn thịnh, giàu có cho Philippines, không phải dưới hình hài một chính trị gia”.

Pacquiao rất được lòng người dân Philippines. Ảnh: Internet

Xuất thân từ tầng lớp nghèo khó và rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nên Pacquiao không gặp nhiều khó khăn để giành lấy cảm tình từ người dân quê hương.

“Ở Philippines, họ đã bỏ phiếu: 1. Chúa Jesu; 2. Manny; 3. Đức giáo hoàng”, HLV Freddie Roach vui vẻ cho biết thêm.

Ngày 2/5, cũng như những lần thượng đài trước đây của Pacquiao, người dân Philippines sẽ lại tụ tập trong công viên, quảng trường, quán bar hoặc bất kỳ đâu có màn hình tivi để theo dõi người hùng dân tộc thi đấu. Họ sẽ mặc trên mình chiếc áo in hình PacMan và cùng cổ vũ hết mình, chúc anh giành chiến thắng.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục