Guinea Xích Đạo 1-2 Tây Ban Nha: Nhà vua hóc xương

09:58 Chủ nhật 17/11/2013

Dù thi đấu với đội tuyển kém 118 bậc trên BXH FIFA nhưng Tây Ban Nha lại trải qua trận đấu không hề dễ dàng.

Với ý đồ thử nghiệm đội hình, HLV Del Bosque đã sử dụng khá nhiều cầu thủ dự bị trong trận đấu với Guinea Xích Đạo, đội tuyển kém Tây Ban Nha tới 118 bậc trên BXH FIFA. Trong đó, đặc biệt, Marc Barta có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐTQG.


Với những Koke, Cazorla, Negredo, Mata… trong đội hình, “Những chú Bò tót” vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Họ chỉ mất đúng 10 phút để tạo nên sự khác biệt. Sau đường tạt bóng của đồng đội, Santi Cazorla đã có mặt đúng lúc đệm bóng tung lưới Guinea Xích Đạo.

Tuy nhiên, đây không phải là trận đấu dễ dàng cho La Furia Roja. “Tí hon” tới từ Trung Phi đã kiên cường phòng thủ, chống đỡ mọi đợt tấn công của đối phương. Không những vậy, họ đã bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa ở phút 36, do công của Jimmy Bermúdez.

Dù sao, 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Juanfran đã lấy lại lợi thế dẫn trước cho nhà ĐKVĐ thế giới. Đáng tiếc, trong thời gian này, Tây Ban Nha đã chịu tổn thất với chấn thương của Xabi Alonso (Busquets vào sân thay thế).

Sang hiệp 2, HLV Del Bosque tung hàng loạt hảo thủ như Llorente, Villa, Iniesta, Pedro, Ramos vào sân nhưng họ không tài nào xuyên thủng mành lưới “tí hon cứng đầu” thêm một lần nữa. Thậm chí, số cơ hội của họ cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Rõ ràng, đây không thể xem là trận đấu thành công của nhà vô địch thế giới, đơn giản, những màn trình diễn của họ không thể làm hài lòng bất cứ ai.

Đội hình thi đấu:

Guinea Xích Đạo: Danilo; Bermúdez, Sipo, Mbele, Kily; Randy, Juvenal; Balboa (Bodipo 86), Nsue, Belima; Iván Bolado (Dio 46)

Tây Ban Nha: Reina; Juanfran, Bartra, Íñigo Martinez (Ramos 81), Alberto, Xabi Alonso (Busquets 43); Koke (Iniesta 57), Cazorla (Villa 57); Navas (Pedro 65), Negredo (Llorente 45), Mata.
 
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục