Gục ngã trước Bờ Biển Ngà, Angola đau đớn nhìn Sudan đi tiếp

10:02 Thứ ba 31/01/2012

Trước lượt trận cuối cùng, Angola đang có lợi thế rất lớn để lọt vào tứ kết khi hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Sudan ba điểm. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Angola gục ngã trước một đội hình không phải là mạnh nhất của Bờ Biển Ngà và tấm vé vào vòng tứ kết còn lại ở bảng B thuộc về Sudan khi đội bóng này đã vượt qua một Burkina Faso không còn nhiều động lực thi đấu.

Trong trận đấu giữa Sudan và Burkina Faso, chính Burkina Faso là những người chơi lấn lướt trong khoảng 20 phút đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó Sudan dần giành lại thế trận và đến phút 33, Taher chuyền bóng ngược lại cho El Tahir dứt điểm chính xác mở tỉ số 1-0.

Sudan đã lách qua khe cửa hẹp để lọt vào tứ kết. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp hai, Burkina Faso lại là những người thi đấu tốt hơn trong những phút đầu và Ouedraogo có cơ hội san bằng cách biệt sau tình huống đối mặt với thủ môn Sudan ở phút 54 nhưng không thành công.

Phút 80, từ pha phản công nhanh Sudan gia tăng cách biệt và lại là Tahir sau sai lầm của Diakite. Trong những phút bù giờ, Dagano ghi bàn thắng danh dự cho Burkina Faso từ một pha đánh đầu. Và trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-1 dành cho Sudan và họ đang trông chờ một kết quả thuận lợi từ trận Bờ Biển Ngà và Angola.

Và tin vui bay về từ Bata khi đối thủ cạnh tranh Angola đã gục ngã trước Bờ Biển Ngà. Bầy voi đã chắc suất lọt vào tứ kết và đã không tung ra đội hình mạnh nhất với Drogba, Yaya Toure, Kalou và Gervinho ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, hai bàn thắng của Eboue và Wilfried đã nhấn chìm Angola và giúp Sudan trở thành đội thứ hai ở bảng B sau Bờ Biền Ngà giành quyền vào tứ kết. Sudan và Angola có cùng 4 điểm nhưng Sudan xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Các cầu thủ Angola chỉ còn biết tự trách mình vì đã không duy trì được lợi thế dù nắm trong tay quyền tự quyết.

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục