Góc Tây Ban Nha: Hãy cho Torres thêm một cơ hội!

07:36 Thứ năm 15/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vừa qua đội tuyển Tây Ban Nha đã công bố danh sách sơ bộ dự World Cup 2014 với 30 cầu thủ. Đáng chú ý là dù Torres không có phong độ tốt trong mùa giải năm nay, thế nhưng anh vẫn có tên trong danh sách. Ngày 25/5, HLV Vicente del Bosque sẽ chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ góp mặt tại World Cup và câu hỏi được đặt ra là liệu Torres có được trao cơ hội để lần thứ 3 tham dự World Cup hay không?

Thật sự mà nói thì phong độ của Torres mùa này là quá tệ. Ở Premier League, Torres có 26 lần được ra sân (15 lần chính thức, 11 lần từ băng ghế dự bị) và chỉ ghi được 4 bàn cho Chelsea, thành tích này rõ ràng là không tốt chút nào. Mặc dù được góp mặt trong danh sách sơ bộ dự World Cup gồm 30 cầu thủ, thế nhưng nhiều người lo ngại rằng Torres sẽ không có suất dự World Cup 2014.

Fernando Torres trong màu áo Tây Ban Nha

Những lo ngại và nhận định trên là hoàn toàn có cơ sở, bởi vì việc rút danh sách từ 30 cầu thủ xuống còn 23 cầu thủ đồng nghĩa HLV Vicente del Bosque sẽ phải gạt 7 cái tên. Trên lý thuyết trong danh sách sơ bộ được HLV Vicente del Bosque cân nhắc có đến 6 tiền đạo, đó là Diego Costa, David Villa (Atletico Madrid), Alvaro Negredo (Manchester City), Pedro Rodriguez (Barcelona), Fernando Llorente (Juventus), Fernando Torres (Chelsea). Điều này đồng nghĩa sẽ có từ 1 đến 3 trong số 6 tiền đạo trên sẽ không có tên trong danh sách chính thức dự World Cup 2014.

Diego Costa gần như chắc chắn có một suất tham dự World, trong khi đó dù đã 33 tuổi nhưng David Villa cũng đã có một phong độ khá tốt trong mùa giải năm nay trong màu áo Atletico Madrid. Pedro Rodriguez là một cầu thủ trẻ có thể chơi cả vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo. Negredo và Llorente đều thi đấu khá thành công trong màu áo của Man City và Juventus. Nhìn đi, nhìn lại về những gì đã thể hiện trong mùa giải năm nay thì Torres là người có khả năng ra rìa cao nhất.

Thế nhưng, cũng có chút hy vọng cho Torres sẽ bất ngờ có tên trong danh sách sang Brazil tham dự World Cup 2014, bởi vì Torres chính là mẫu tiền đạo đẳng cấp, có thể tỏa sáng trong những trận cầu lớn, căng thẳng. Đẳng cấp và kinh nghiệm của Torres là điều không thể bàn cãi, anh đã tham dự 5 giải đấu lớn gần đây (2 kỳ World Cup, 3 kỳ Euro). Chính Torres đang là cầu thủ giữ kỷ lục khi ghi bàn trong hai trận chung kết Euro liên tiếp (Euro 2008, Euro 2012).

Những ai hâm mộ Torres đang hy vọng HLV Vicente del Bosque sẽ cân nhắc để chọn Torres, bởi vì đây có lẽ là cơ hội cuối cùng để Torres có thể tham dự một giải đấu lớn khi mà anh đã bước sang cái tuổi 30 và đã qua rồi cái thời kỳ đỉnh cao phong độ. Biết đâu với đẳng cấp và tài săn bàn thiên phú của mình, Torres sẽ ghi được những bàn thắng quan trọng giúp TBN hướng đến hành trình bảo vệ chức vô địch World Cup?
Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục