Goal: Văn Quyết hay, nhưng Huy Hùng mới là nhất!

14:55 Thứ hai 08/12/2014

Dù Văn Quyết là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐTVN, nhưng theo trang Goal.com, tiền vệ đánh chặn Nguyễn Huy Hùng mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết lượt đi trên sân Sah Alam.

Huy Hùng (29) xứng danh "ông chủ" trên hàng tiền vệ

Trước cuộc chạm trán, giới truyền thông hầu như chỉ chú ý đến những cái tên đình đám bên phía hai đội như Công Vinh, Thành Lương, hay Safee Sali, Safiq Rahim.

Nhưng thực tế trên sân cho thấy, các ngôi sao có rất ít "đất diễn". Thay vào đó, cái tên nổi bật nhất theo Goal.com lại là một tiền vệ phòng ngự: Nguyễn Huy Hùng.

Website thể thao uy tín này bình luận: "Maylaysia dù có bàn dẫn trước từ sớm những lại thi đấu thiếu sự gắn kết. Trái ngược là lối chơi ăn ý, nhịp nhàng cùng tinh thần máu lửa bên phía đoàn quân HLV Toshiya Miura. Một cầu thủ xứng đáng nhận được lời khen đặc biệt là Nguyễn Huy Hùng."

Theo Goal, dù Văn Quyết ghi tên mình vảo bảng tỉ số, nhưng màn trình diễn của đồng đội Huy Hùng trên hàng tiền vệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội chính là "ông chủ" ở khu trung tuyến. Anh chiến thắng trong 93,3% trong các cuộc tranh chấp tay đôi và 100% các cú "tackle" bóng đều chính xác.

Dù phải đối diện với hàng tiền vệ giàu sức mạnh cơ bắp bên phía Malaysia nhưng Huy Hùng đã khiến đối thủ "tắt điện" suốt 90 phút ngay tại Kuala Lumpur.

Goal cũng đánh giá rất cao khả năng đọc trận đấu của Huy Hùng, khi anh 3 lần đánh chặn và có một tình huống cản phá cú sút thành công.

Với tỉ lệ đường chuyền đạt sự chính xác lên 80%, Huy Hùng là cầu nối đầu tiên phát động các đợt tấn công thần tốc cho ĐTVN.

Trang Goal kết luận, nếu tiếp tục giữ được đà tiến bộ, Huy Hùng sẽ là một trong những tiền vệ xuất sắc không chỉ gói gọn riêng trong khu vực Đông Nam Á mà anh còn có thể thi đấu ở cấp độ cao hơn.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục