Giải xe đạp xuyên Việt 2014 - Cúp Quốc phòng Việt Nam (chặng 3): Chiến thắng thuyết phục của tay đua mặc áo lính

11:21 Thứ năm 04/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 4/12, các tay đua thi đấu tiếp chặng 3 chạy 6 vòng quanh Đại lộ Phạm Văn Đồng (TP.HCM) dài 39 km, chiến thắng đã thuộc về tay đua mặc áo lính Trần Văn Quyền (Quân Đội 1) khi rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 51’09” – đạt tốc độ trung bình 45,748 km/h, và thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi khi ê kíp TP.HCM đã đưa áo vàng Huỳnh Mai Duy về đích thành công trong tốp đông.

Sau khi xuất phát, tay đua kỳ cựu Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) đã tách được tốp đông và kéo theo 2 tay đua Lê Anh Dũng (Hà Nội) và Châu Hồng Hậu (Quân Đội). Cả 3 tay đua này thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Ở vòng chạy thứ hai, Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước Châu Hồng hậu để giành 5 điểm thưởng áo xanh, và đến vòng 4 Lê Anh Dũng đã giành 5 điểm thưởng khi vượt qua 2 tay đua đi cùng để cán đích trước tiên.

Tay đua Trần Văn Quyền về nhất chặng.

Với quyết tâm đưa áo vàng Huỳnh Mai Duy về đích đến, ê kíp TP.HCM đã tung sức ra kéo tốp đông và bắt lại được 3 tay đua đi đầu này khi bước vào vòng 5. Đã không còn các cuộc tấn công để tách tốp nào thành công nên đoàn đua đã đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Với chiến thuật tung sức ra để rút về đích, tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng đã tung sức ra tấn công ở 500m và kéo theo các tay đua Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) và Lê Nguyệt Minh (Vinamit TP.HCM). Khi còn 200m cuối, tay đua Trần Văn Quyền đã tung nước rút dũng mãnh để vượt qua các tay đua đang tranh chấp để cán đích trước tiên và giành chiến thắng ở chặng đua nước rút và có tốc độ lên rất cao này, xếp hạng tiếp theo là Đỗ Tuấn Anh, Nguyễn Thành Tâm, Lê Nguyệt Minh và Tăng Trí Hùng (Thanh Sơn Hóa Nông).

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Huỳnh Mai Duy tiếp tục giữ áo vàng sau 9h14’22”, xếp tiếp theo là Lê Văn Động (hơn 28”) và Nguyễn Vũ Linh (35”). Đội TP.HCM dẫn đầu giải đồng đội sau 27h46’25”, xếp hạng nhì VTV Cần Thơ (hơn 1’40”) và hạng ba Dược Domesco ĐT 1 (hơn 1’55”).

Áo vàng Huỳnh Mai Duy.

Sáng 5/12, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 4 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Nha Trang dài 105 km, đây là chặng đua ngắn và đường đua chạy dọc theo biển nên các đội sẽ tổ chức các cuộc tấn công để nhằm cải thiện thứ hạng trong bảng tổng sắp, còn ê kíp TP.HCM sẽ cố gắng kéo tốp đông để bắt lại các tay đua tấn công nhằm đưa áo vàng tiếp tục về đích trong tốp đông để bảo vệ cách biệt 30” trong bảng tổng sắp cá nhân và gần 2’ ở giải đồng đội.

Tay đua Trần Văn Quyền: “Tôi rất vui vì giành được chiến thắng ở chặng đua hôm nay khi cả đội chúng tôi đều thi đấu đúng theo chiến thuật của Ban huấn luyện đề ra. Do đây là giải đấu để chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Quân đội, nên đội chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình để góp phần vào thành công chung của giải”.
 

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục