Giải xe đạp cúp truyền hình Bến Tre 2015 (chặng 4): Áo vàng đã thay đổi

16:45 Thứ tư 14/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 14/1, các tay đua thi đấu chặng 4 giải xe đạp cúp truyền hình Bến Tre 2015 từ TP.Long Xuyên đi Thị xã Hà Tiên dài 145 km, với tay đua Trần Văn Quyền (Quân Khu 7) tiếp tục rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 3h57’03” – tốc độ trung bình 36,701 km/h, và qua đó đã tạo được cách biệt ở giải áo xanh khi Trần Văn Quyền đạt 90 điểm khi hơn các tay đua xếp sau đến 11 điểm.

Sau khi đi được 20 km, đã có hai tay đua Phạm Phát Đạt (Bến Tre) và Phan Tuấn Vũ (VTV Cần Thơ) cùng nhau tấn công, tách được tốp đông và hình thành tốp đi đầu khi tạo được cách biệt hơn 1’. Tại giải thưởng dọc đường ở TP.Châu Đốc, sau khi Phạm Phát đạt rút thắng để giành 5 điểm thưởng, đã có thêm Nguyễn Minh Việt (ADC Bình Dương), Phan Thanh Tấn Tài, Võ Thanh An, Võ Thành Tấn, Lê Tấn Phát (Thanh Sơn Hóa Nông), Phạm Quốc Cường (Domesco Đồng Tháp 2) và Phước Minh Hòa (Bến Tre) thoát được khỏi tốp đông và nhập vào được 2 tay đua đi đầu, nhưng cách biệt hơn 30” do tốp đi đầu này tạo ra đã không thành công khi hai ê kíp Quân Khu 7 và An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại để nhằm đưa tốp đông về đích để tranh chấp thứ hạng.

Niềm vui chiến thắng của tay đua Trần Văn Quyền (áo đỏ) khi lần thứ ba rút thắng trước tốp đông.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Trần Văn Quyền đã rút thắng trước Tăng Trí Hùng (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) để giành chiến thắng chặng, về đích tiếp theo là Nguyễn Tấn Hoài (Domesco ĐT 1), Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang), Trần Nguyễn Minh Trí (Domesco D(T 1) và Lê Văn Động (VTV Cần Thơ). Với cùng thời gian ít nhất 10h03’04”, áo vàng đã thuộc về Tăng Trí Hùng khi có tổng hạng 14, hạng nhì Hà Thanh Tâm (tổng hạng 18), xếp hạng ba Lê Văn Động (hơn áo vàng 2”). Đội ADC-THVL vẫn dẫn đầu sau 30h10’00”, (tổng hạng 94), cùng thời gian có có cùng tổng hạng 119, xếp tiếp theo là Quân Khu 7 và Domesco ĐT 1.

Sáng 15/1, đoàn đua thi đấu chặng 5 từ Thị xã Hà Tiên đi Huyện Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) dài 150 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải nên hứa hẹn các cuộc tấn công để tách tốp sẽ diễn ra khi các tay đua không có thứ hạng cao sẽ thoát ra đi.

Ê kíp Vĩnh Long sẽ bảo vệ cho áo vàng Tăng Trí Hùng về đích đến thành công, còn đội Quân Khu 7 sẽ phải tung sức ra kéo tốp đông bắt lại để tiếp tục đưa tay đua chủ lực Trần Văn Quyền về đích để cạnh tranh thứ hạng bằng nước rút nhằm củng cố thêm điểm ở giải áo xanh xuất sắc.

Ê kíp An Giang đang đẫn đầu tốp đông.

Đội An Giang sẽ phải thay đổi chiến thuật nhằm tranh chấp lại chiếc áo vàng vừa tuột khỏi tay của Hà Thanh Tâm, còn đội VTV Cần Thơ sẽ chờ đến chặng đua cuối để cho tay đua Lê Văn Động cạnh tranh bằng nước rút tại đích đến để thu ngắn cách biệt 2” so với 2 tay đua đang dẫn đầu. Nếu ê kíp An Giang quyết tâm tấn công để nhằm thu ngắn khoảng cách 1’13” ở bảng tổng sắp đồng đội để nhằm tranh chức vô địch đồng đội thì chặng đua này sẽ có tốc độ lên cao khi ê kíp Vĩnh Long phải tung sức ra để bắt lại nhằm giữ lại thứ hạng đang dẫn đầu.
 

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục