Giải vô địch Wushu trẻ châu Á 2013: 34 đoàn tham gia tranh tài

11:08 Thứ tư 07/08/2013

Giải vô địch wushu trẻ châu Á, sẽ khai mạc vào ngày 8-8 tới tại Manila, Philippines, đang được chờ đợi sẽ thu hút sự tham gia của trên 34 đoàn trên khắp châu lục.

Ảnh minh họa.

Theo các nhà tổ chức, họ sẽ chờ đợi sự xuất hiện của một số đoàn nữa vào giờ chót để nâng số lượng tham dự lên con số 38.

Đây là lần thứ hai Philippines đăng cai một kỳ thi cấp châu lục của môn wushu, kể từ sau giải vô địch châu Á vào năm 1996. “Đây là cơ hội lớn cho wushu Philippines vươn lên đạt tới những trình độ cao hơn”, Chủ tịch Liên đoàn wushu Philippines (WFP) Tan She Ling cho biết như vậy trong cuộc họp báo về giải ở thủ đô Manila.

Wushu đã được chọn vào danh sách 10 môn thể thao được chính phủ Philippines đầu tư đặc biệt. Về tương lai, wushu Philippines được chờ đợi sẽ đạt tới thành tích cao hơn, ở cả nội dung tán thủ lẫn taolu.

Là giải đấu quan trọng trước thềm SEA Games 27, nhiều quốc gia Đông Nam Á sẽ cử những gương mặt trẻ tài năng tới Philippines như Singapore, Myanmar, Indonesia, Malaysia, Brunei và Việt Nam... Các võ sỹ trẻ Đông Nam Á sẽ có dịp đọ sức với các đối thủ mạnh từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông-TQ, Macau- TQ, Uzbekistan, Kazakhstan... ở cả hai nội dung tán thủ và taolu.

Riêng đội tuyển Việt Nam với đội hình gồm các võ sỹ triển vọng phấn đấu giành thứ hạng cao ở cả hai nội dung của giải. Đây là dàn võ sỹ trẻ được chờ đợi sẽ tỏa sáng tại đấu trường quốc tế trong những mùa giải tới.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục