Giải vô địch quyền taekwondo thế giới lần thứ 7: Cuộc hội ngộ anh tài

10:57 Thứ tư 05/12/2012

Sau cuộc hành trình dài, đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam gồm 14 võ sĩ đã có mặt tại Tunja - Colombia để tham dự Giải vô địch quyền taekwondo thế giới lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9/12.

Nguyễn Thu Ngân, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Lệ Kim

Do đây là sân chơi lớn trong năm của làng taekwondo thế giới nên sẽ thu hút các võ sĩ hàng đầu của nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có những quốc gia mạnh như Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Việt Nam... Theo BTC, có trên 500 VĐV của gần 60 quốc gia thuộc 5 châu lục đăng ký tham gia thi đấu tại giải năm nay. Đây cũng là con số lớn nhất trong lịch sử tổ chức của một giải đấu quyền thế giới.

Theo số lượng thống kê, châu Mỹ và châu Âu chiếm số lượng áp đảo với 19 đoàn mỗi châu lục. Châu Á dự thi với số lượng khiêm tốn hơn khi chỉ có 11 đoàn. Với số lượng tham gia lần này, Liên đoàn Taekwondo Thế giới dự đoán, ở mỗi nội dung thi sẽ thu hút rất đông sự tham gia của các võ sĩ. Để tới trận tranh huy chương, các võ sĩ sẽ phải thi đấu ít nhất từ 6 đến 7 trận.

Hy vọng bảo vệ thành tích đã đạt được tại mùa giải trước, đội tuyển Việt Nam tham dự hầu hết các nội dung với đội hình đông đảo và mạnh nhất từ trước tới nay. Còn nhớ, tại giải lần 6 Việt Nam chỉ tham dự 3 nội dung và giành 3 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ xếp thứ 2 toàn đoàn sau Hàn Quốc. Ông Vũ Xuân Thành, trưởng bộ môn taekwondo (Tổng cục TDTT) cho biết, tại giải lần này, taekwondo Việt Nam vẫn đặt hy vọng vào các nội dung thế mạnh như đôi nam nữ với 2 gương mặt đã từng 3 lần liên tiếp giành HCV thế giới là Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú. Nội dung đồng đội nữ với đội hình “ba cô gái vàng taekwondo Việt Nam” 2 lần giành HCV thế giới: Nguyễn Thu Ngân, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Lệ Kim. Ngoài những gương mặt đã được giới hâm mộ quen mặt biết tên, trong lần tham dự này BHL cũng đặt hy vọng vào một số gương mặt trẻ đến từ An Giang, được trông đợi sẽ là nguồn kế cận trong tương lai. Việc tạo cơ hội cho các VĐV trẻ tham dự giải lần này nằm trong chương trình chuẩn bị cho SEA Games 27 năm 2013 và Giải vô địch châu Á vào năm sau. Đồng thời, đây là kế hoạch đón đầu của Liên đoàn Taekwondo Việt Nam chuẩn bị cho Asian Games 2019 khi Việt Nam là nước chủ nhà. BHL hy vọng nội dung quyền sẽ được đưa vào trong chương trình thi đấu của Đại hội.

Việc đội tuyển tiếp tục đặt hy vọng tại giải năm nay không phải là không có cơ sở. Bởi ngay trong lần đầu môn quyền được tổ chức thành hệ thống giải thi đấu riêng, các võ sĩ Việt Nam đã sớm khẳng định mình khi liên tục giành HCV và tại giải này năm ngoái Việt Nam chỉ xếp sau Hàn Quốc. Ngoài ra, để chuẩn bị cho sân chơi quan trong này, ngay từ đầu năm BHL đội tuyển đã có kế hoạch tập huấn cụ thể. Bên cạnh đó các võ sĩ còn được cọ xát qua một số giải đấu trong nước và quốc tế như Giải vô địch châu Á và Giải trẻ châu Á được tổ chức ngay trên sân nhà. Gần đây nhất các võ sĩ đã thể hiện phong độ cao khi tham dự Giải taekwondo quân sự thế giới.

Hiện tại, BTC đã sắp xếp lịch tập cho các đội tham gia từ ngày 2 đến 5/12 tại hai địa điểm là San Antonio Coliseum và Paipa Coliseum. Lễ bốc thăm và phiên họp lãnh đội diễn ra vào 14g00 giờ địa phương ngày 4/12 tại khách sạn Hunza, Tunja.

Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục