Giải Võ cổ truyền và Boxing cúp Let's Viet lần 1-2013: Show diễn ấn tượng của các tay đấm “miền đất võ”

08:27 Chủ nhật 28/07/2013

Chiều 27/7, môn võ cổ truyền của giải võ cổ truyền và boxing tranh đai vô địch lần thứ nhất năm 2013 bước vào các trận tranh tài ở tuần thứ 6. Hai tay đấm của miễn đất võ Bình Định là Võ Duy Thanh và Nguyễn Quốc Tiễn có màn trình diễn ấn tượng khi giành những chiến thắng thuyết phục.

Bình Định tham dự tại giải võ cổ truyền tranh Cup Let’s Việt với 3 võ sĩ: Đặng Trần Anh Tuấn (48 kg), Võ Duy Thanh (57 kg) và Nguyễn Quốc Tiễn (60 kg). Sau loạt trận đầu tiên cả 3 võ sĩ đều giành thắng lợi. Tuần này Võ Duy Thanh và Nguyễn Quốc Tiễn sẽ thượng đài với mục tiêu chiến thắngđể nuôi cơ hội vào vòng sau.

Võ Duy Thanh (Bình Định-đỏ) thi đấu áp đảo trước Đinh Biên (Quảng Ngãi).

Ở hạng cân 57 kg, Võ Duy Thanh ra quân với chiến thắng trước Phạm Văn Tiến (Bình Thuận) trong ngày khai mạc giải. Do đó anh được đánh giá cao hơn Đinh Biên (Quảng Ngãi) trước đó đã thua Đoàn Văn Tưởng (Quân khu 7). Bước vào trận đấu bị đối thủ liên tiếp tung đòn phủ đầu ở cự ly gần, Duy Thanh khá lúng túng chống đỡ. Nhưng đẳng cấp của võ sĩ miền đất võ được khẳng định khi anh thay đổi chiến thuật bằng những đòn đạp chặn và đá tầm trung mỗi khi đối thủ có ý đồ nhập nội. Với cách đánh khôn ngoan này, tay đấm Bình Định đã giành thắng lợi chung cuộc.

Trong khi đó, ở hạng cân 60kg, võ sĩ Nguyễn Quốc Tiễn được xem là ứng cử viên cho chiếc đai vô địch cũng có màn ra mắt hoàn hảo khi biến Nguyễn Văn Huy (Lâm Đồng) thành bại tướng với tỷ số 5-0 trong trận đấu ngày 1/6. Ở trận đấu thứ 2 của mình Quốc Tiễn tiếp tục gặp thử thách với võ sĩ Hồ Hải Dương (Tây Ninh) từng thất bại Nguyễn Thành Mẫn (Đồng Nai). Với quyết tâm giành vé vào vòng trong, tay đấm Bình Định thi đấu ấn tượng với những đòn quật ngã đối thủ rất kỹ thuật được khán giả dành những tràng vỗ tay khen ngợi không ngớt. Làm chủ thế trận và trình diễn những đòn đánh đẹp như một nghệ sĩ trên sàn đài, Quốc Tiễn khiến khán giả vô cùng hưng phấn, qua đó giành thắng lợi chung cuộc.

Nguyễn Quốc Tiễn (Bình Định-đỏ) đánh bại Hồ Hải Dương (Tây Ninh).


Với màn thể hiện ấn tượng này, các võ sĩ Bình Định sẽ là những đối thủ đáng gờm tại giải năm nay.

Trước đó tại giải cúp vô địch Võ thuật cổ truyền toàn quốc năm 2013 diễn ra từ 19 đến 26/7 tại Nhà thi đấu Quân đoàn 4 các võ sĩ Bình Định xếp thứ 2 toàn đoàn và đứng đầu nội dung đối kháng. Trong đó 2 võ sĩ thi đang đấu tại Cup Let’s Việt cũng Võ Duy Thanh (57 kg) và Nguyễn Quốc Tiễn (60 kg) đóng góp 2 HCV tại giải đấu này.

Ở hạng cân 48 kg, võ sĩ Diệp Đức Minh (Tây Ninh) có trận thắng đầu tiên khi đối đầu cùng Lê Huỳnh Đức (Lâm Đồng). Hạng cân 51 kg, đại diện duy nhất của TPHCM tại tuần này - võ sĩ Nguyễn Mạnh Hổ của môn phái Thiếu Lâm Tây Sơn đánh bại Phạm Bá Hợi (Đăk Lăk). Võ sĩ Nguyễn Văn Quyết (Nghệ An) hạng cân 54 kg đã có chiến thắng dễ dàng trước khi chạm trán với Trần Mậu Cường (Bình Thuận). Phan Văn Yên của Nghệ An đánh bại Huỳnh Đức Hùng ở hạng cân 64 kg.
Hoàng Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục