Giải thể hơn 2 năm, Than Quảng Ninh vẫn bị FIFA réo tên

23:17 Thứ tư 03/04/2024

TinTheThao.com.vnSau hơn 2 năm giải thể, mới đây Than Quảng Ninh bất ngờ có trong danh sách 'réo tên' của FIFA.

Mới đây trong danh sách cấm chuyển nhượng của FIFA do ASEAN FOOTBALL cập nhật, người hâm mộ bất ngờ nhìn thấy cái tên quen thuộc từ Việt Nam.

Than Quảng Ninh, đội bóng đã giải thể từ năm 2021 do những vấn đề tài chính cũng góp mặt trong danh sách không được phép đăng ký cầu thủ mới năm 2024.

Giải thể hơn 2 năm, Than Quảng Ninh vẫn bị FIFA réo tên - Bóng Đá

 Than Quảng Ninh giải thể từ năm 2021 do vấn đề tài chính. Ảnh: VPF.

Thời điểm đó, đây là thông tin đáng tiếc của bóng đá Việt Nam, đội bóng đất mỏ có lịch sử lâu đời với 65 năm hình thành và phát triển. Từng ghi dấu ấn với việc vô địch Cup Quốc gia 2016. Ở mùa giải năm 2020 họ đứng thứ tư tại V-League trước khi gặp khó khăn ở mùa giải tiếp theo và giải thể.

Trong danh sách được ASEAN FOOTBALL cập nhật, còn có những đại diện ở các giải đấu khu vực Đông Nam Á khác. Đáng chú ý, Malaysia dẫn đầu về số CLB bị cấm chuyển nhượng với 6 cái tên gồm: Kedah Darul Aman, Kuala Lumpur City FC, Kelantan FC, Melaka United, Perlis FA, Sarawak United FC.

Giải thể hơn 2 năm, Than Quảng Ninh vẫn bị FIFA réo tên - Bóng Đá

 Danh sách các CLB khu vực Đông Nam Á bị cấm đăng ký cầu thủ vì nợ lương. Ảnh: ASEAN FOOTBALL.

Bất ngờ nhất có lẽ là Indonesia, dù bóng đá xứ Vạn đảo đang phát triển chóng mặt nhưng họ đóng góp tới 5 cái tên trong danh sách cấm chuyển nhượng vì nợ lương cầu thủ bao gồm: Persatuan Sepakbola Indonesia Wamena, Persija Jakarta, Persikab Kab Bandung, Persiraja Banda Aceh, Sada Sumut FC.

Thái Lan cũng có 5 CLB bị FIFA cấm đăng ký cầu thủ mới là Muangkan United, Samutsongkhram FC, Ubon United, Udonthani FC, Young Singh Hatyai United F.C.

Myanmar có 2 CLB là Horizon FC, Rakhine United. Trong khi đó Campuchia (Tiffy Army FC) và Philippines (Global FC) giống Việt Nam khi có 1 đội bóng bị cấm chuyển nhượng.

Nam Thành | 22:19 03/04/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục