Giải đua xe đạp toàn quốc 2016 (chặng cuối): Lê Văn Duẩn giành cú đúp

17:15 Thứ bảy 16/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã kết thúc tốt đẹp vào chiều ngày 16/1 tại TP.Bến Tre sau khi các tay đua thi đấu chặng 7 chạy 18 vòng quanh khu dân cư Sao Mai. Lê Văn Duẩn giành cú đúp áo vàng và áo xanh và đội Dược Domesco Đồng Tháp bảo vệ thành công chức vô địch đồng đội.

Ê kíp TP.HCM bảo vệ thành công cả hai danh hiệu cá nhân

Vào buổi sáng đoàn đua thi đấu chặng 6 chạy từ TP.Bến Tre đi các Huyện Giồng Trôm - Ba Tri - Bình Đại - Châu Thành và quay về TP.Bến Tre dài 102 km. Các tay đua không có thứ hạng liên tục tấn công tranh 4 điểm giải thưởng dọc đường (Sprint) tại các Huyện mà đoàn đua đi qua.

Áo vàng Lê Văn Duẩn và áo xanh Đỗ Tuấn Anh đang song hành cùng nhau trong tốp đông ở phía sau. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, đã có tám tay đua gồm: Huỳnh Minh Nghĩa, Hồ Văn Sĩ (Mathnasium TP.HCM), Trần Quốc Dương (Bảo vệ thực vật An Giang), Phạm Quốc Cường (Dogarlic Đồng Tháp), Phan Quốc Duy (Trẻ Bến Tre), Võ Thành An (Trẻ Vĩnh Long), Nguyễn văn Thế (BTV Bình Dương) và Phan Tuấn Vũ (VTV Cần Thơ) tách được khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu.

Cả tám tay đua này thay phiên nhau tranh các Sprint và kéo nhau về đích thành công. Tay đua Huỳnh Minh Nghĩa đã về nhất sau 2h45’58” - tốc độ trung bình 36,875 km/h. Về nhì và ba là Phan Tuấn Vũ và Nguyễn Văn Thế.

Ê kíp TP.HCM đã kéo tốp đông về đích thành công ở chặng đua chạy 18 vòng quanh TP.Bến Tre. Qua đó bảo vệ thành công danh hiệu cao quý - áo vàng chung cuộc cho tay đua Lê Văn Duẩn. Đội Dược Domesco ĐT 1 cũng giành chức vô địch sau chặng đua ngắn này.

Tám tay đua đang tấn công với tốc cao để hình thành tốp đi đầu. Ảnh: Hải Vân.

Tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) đã vượt qua Nguyễn Minh Luận (Trẻ Vĩnh Long) ngay tại đích đến với thành tích 1h03’11” - tốc độ trung bình 37,985 km/h, hạng ba Nguyễn Nhật Nam (Dogarlic Đồng Tháp).

Hai ê kíp mạnh không có đối thủ

Dù thiếu vắng các tay đua trong đội tuyển quốc gia nhưng giải năm nay vẫn có chất lượng cao. Các tay đua trẻ của các đội được dịp thi đấu và cọ sát với các đàn anh. Những nỗ lực tấn công, bứt phá để tách tốp trong từng chặng đua của các tay đua trẻ Võ Thành Tấn (Trẻ Vĩnh Long), Nguyễn Anh Khoa (Mathnasium TP.HCM), Lê Hoài Nam (BTV Bình Dương), Nguyễn Thanh Tuấn (Bến Tre), Sử Phương Toàn (VTV Cần Thơ) đã làm cho đường đua thực sự sôi động.

Tốp đông phía sau đi thành hàng dài. Ảnh: Hải Vân.

Hai tuyển thủ trẻ Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) và Nguyễn Minh Luận (Trẻ Vĩnh Long) đã có sự tiến bộ vượt bậc khi có những cuộc tấn công để tranh chấp thứ hạng tại các Sprint và đích đến trong từng chặng đua. Nỗ lực về đích ở chặng đua đầu tiên giúp tay đua Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời) giành giải áo trắng khi xếp hạng ba chung cuộc.

Ê kíp TP.HCM hoàn thành mục tiêu đề ra là tranh chấp danh hiệu cao quý nhất - áo vàng chung cuộc khi tham dự các giải đua. Với sự hỗ trợ hiệu quả của đồng đội sau bảy chặng, Lê Văn Duẩn xứng đáng với hai danh hiệu cá nhân của giải. Đội Dược Domesco ĐT vẫn chưa có đối thủ ở giải đồng đội và bảo vệ được chức vô địch khi luôn đeo bám các tay đua của đội xếp sau nhằm giữ nguyên cách biệt trong bảng tổng sắp.

Hình ảnh phát thưởng chung cuộc giải đua xe đạp toàn quốc 2016:

Nguyễn Minh Việt (số 52) giành chiến thắng ở chặng đua cuối. Ảnh: Hải Vân.
Tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo tốp để bảo vệ cho áo vàng Lê Văn Duẩn về đích đến thành công tại chặng đua cuối. Ảnh: Hải Vân.
Áo vàng Lê Văn Duẩn và áo trắng Nguyễn Hoàng Giang nhận giải thưởng. Ảnh: Hải Vân.
Ông trần Văn Hữu - Giám đốc Đài PTTH Bến Tre - Trưởng Ban tổ chức giải trao thưởng cá nhân chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.
Phát thưởng Đồng đội chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.
Ban tổ chức giải trao 20 chiếc xe đạp tại TP.Bến Tre. Ảnh: Hải Vân.

Xếp hạng chung cuộc:

Áo vàng: Lê Văn Duẩn: 21h48’31”
Hạng 2: Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT 1 - hơn 14”)
Hạng 3: Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 14”)
Hạng 4: Trần Thanh Nhanh (VUS-TP.HCM - hơn 20”)
Hạng 5: Nguyễn Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 1 - hơn 24”)
Hạng 6: Lê Văn Động (VTV Cần Thơ - hơn 25”).

Áo xanh xuất sắc: Lê Văn Duẩn 87 điểm

Áo trắng-trẻ xuất sắc: Nguyễn Hoàng Giang

Đồng đội:

Vô địch: Dược Domesco Đồng Tháp (65h26’53”)
Hạng nhì: Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3”)
Hạng ba: VUS-TP.HCM ( hơn 6”)

Hải Vân | 17:02 16/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục