Giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc: Vỡ oà cảm xúc

07:24 Chủ nhật 28/10/2012

Nhà thi đấu trường ĐH Cần Thơ như vỡ oà trong hai trận chung kết của giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012 .

Cách đây không lâu, người ta chứng kiến cảnh khán giả tràn vào sân xem trận chung kết giải U21 quốc tế tại Pleiku. Cảnh tượng ấy đã được lặp lại trong trận chung kết bóng chuyền sinh viên toàn quốc Toyota 2012 diễn ra ngày 26/10.

Không phụ sự chờ đợi của người hâm mộ, trận chung kết bóng chuyền nữ cũng diễn ra hết sức hấp dẫn và kéo dài hết 5 hiệp. ĐH Hải Phòng là đội được giới chuyên môn đánh giá thấp hơn nhưng lại thể hiện phong độ tuyệt vời trước một ĐH SP TPHCM là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Chung cuộc, ĐH Hải Phòng thắng với tỉ số 3-2, qua đó nhận tổng số giải thưởng là 80 triệu đồng, gồm 30 triệu chức vô địch và 50 triệu đồng do Toyota hỗ trợ.

Sau những trận đấu căng thẳng là nụ cười chiến thắng của các VĐV trên bục nhận huy chương

Trận chung kết nam là sự đối đầu ngang tài ngang sức giữa 2 đại diện trường TDTT từ 2 miền: ĐH SP TDTT Hà Nội và ĐH TDTT TPHCM. Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những pha bóng đầu tiên, bởi hai đội đều có những tay đập xuất sắc, chiều cao gần 1m90. Hơn nữa, do đã theo dõi nhau rất kỹ băng ghi hình những trận đấu đã qua của giải nên hai đội đều có những chiến thuật đặc biệt để theo kèm và phòng thủ, chắn bóng đối phương. Điều đặc biệt là dù cho ĐH Cần Thơ đã bị loại tại bán kết nhưng không vì thế mà nhà thi đấu vắng khán giả, tất cả ghế ngồi đều được lấp đầy, các CĐV đứng chen nhau và xếp hàng bên ngoài khiến BTC phải sắp xếp cho khán giả xuống dưới sân theo dõi.

Bốn hiệp đấu đầu tiên, lần lượt ĐH TDTT TPHCM và ĐH SP TDTT Hà Nội giành chiến thắng, với tỉ số các hiệp là 25-21, 21-25, 25-19 và 22-25. Trong hiệp đấu cuối cùng, các VĐV- SV đến từ Hà Nội đã tỏ ra bền bỉ và lỳ lợm hơn, cộng thêm một chút may mắn nên đã giành được chiến thắng với tỉ số 10-15. Trận chung kết nam xứng đáng là trận hay nhất giải bóng chuyền sinh viên toàn quốc năm nay.

Bên cạnh lực lượng cổ động viên tới sân theo dõi và cổ vũ rất vô tư cho các đội thi đấu, các đội thể dục cổ động , cuộc thi bên lề của giải bóng chuyền cũng tham dự và cổ vũ nhiệt tình. 12 đội thể dục cổ động tham dự cuộc thi năm nay tuy chỉ có vài tuần tập luyện ngắn ngủi nhưng cũng để lại những ấn tượng đẹp bởi sự nhiệt tình. Đội Kinh tế đã giành giải nhất cuộc thi này và nhận giải thưởng 10 triệu đồng từ Toyota Việt Nam.

Giải bóng chuyền Sinh viên toàn quốc Toyota 2012 khép lại với nhiều điểm nhấn đặc biệt. Đây là mùa giải thành công nhất trong 3 năm Công ty Toyota Việt Nam và Bộ Giáo dục&Đào tạo phối hợp tổ chức. Lượng khán giả đông đảo trong mọi trận đấu từ vòng loại tới vòng chung kết, các trận đấu cân bằng và hấp dẫn với chất lượng các đội đồng đều, sự nhiệt tình đúng theo phong cách sinh viên.

Thu Hương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục