Giải BNP Paribas Open: Điều không ai ngờ

15:16 Thứ hai 18/03/2013

Trước khi giải đấu diễn ra, hẳn chẳng ai dám nghĩ vào đến trận chung kết giải đơn nam là Juan Martin Del Potro và Rafael Nadal. Khi kết quả bốc thăm cho thấy Del Potro nằm cùng nhánh với Novak Djokovic, hầu như tất cả đều cho rằng Del Potro có tiến xa lắm cũng phải dùng chân ở vòng bán kết, bởi nơi đó anh sẽ bị chặn lại bởi Djokovic ngày càng chứng tỏ là một tay vợt hoàn thiện về mọi mặt. Hơn nữa tay vợt người Sebia đang thể hiện phong độ hết sức ổn định khi từ đầu mùa đến giờ chưa phải đón nhận thất bại nào.

Del Potro đã buộc Djokovic đón nhận thất bại đầu tiên trong mùa bóng

Ngược dòng ngoạn mục

Có vẻ như dự đoán đã sớm trở thành sự thật khi tay vợt số 1 thế giới thắng ván đầu với tỷ số 6-4 không quá khó khăn. Thế nhưng tay vợt người Argentina đã không cam chịu thất bại. Del Potro đã chơi ván thứ hai bằng tất cả quyết tâm và tận dụng cú trái tay độc đáo từng khiến Andy Murray phải vô cùng vất vả trong trận tứ kết trước đó. Del Potro thắng 3 bàn cầm giao bóng của Djokovic để thắng lại ván hai với tỷ số 6-4. Những tưởng đó đã là giới hạn cuối cùng trong nỗ lực của Del Potro bởi anh thua liên tiếp 3 bàn trong ván thứ 3. Thế nhưng, Del Potro đã làm được điều kỳ diệu. Chẳng những lấy lại được những bàn đã mất mà anh còn quật khởi để kết thúc ván đấu với tỷ số 6-4. Chung cuộc, Del Potro thắng 4-6, 6-4, 6-4.

“Djokovic đã có cơ hội lớn để kết thúc trận đấu nhanh chóng ở ván thứ 3, nhưng có vẻ như khán giả muốn trận đấu kéo dài hơn để có cơ hội thưởng thức thêm nhiều pha bóng đẹp. Điều đó đã khiến tôi có thêm động lực thi đấu để kéo dài trận đấu. Trận đấu càng kéo dài tôi lại càng thấy phấn khích hơn. Có thể nói đây là trận đấu hay nhất của tôi từ đầu giải đến giờ”, Del Potro nói sau khi kết thúc trận đấu với chiến thắng. Vế phần mình, Novak Djokovic nói: “Chiến thắng thuộc về Del Potro là hoàn toàn xứng đáng. Anh ấy chơi chính xác trong những thời điểm quyết định của trận đấu với tâm lý thi đấu đáng nể. Tôi đã mắc nhiều sai lầm vào cuối trận đấu mà đáng nói nhất là đã để Del Potro nắm được thế chủ động tấn công.

Không thắng bằng mọi giá

Đối thủ trong trận chung kết của Del Potro là Rafael Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha đã ghi đậm dấu ấn trong sự trở lại sau chấn thương kéo dài 7 tháng bằng cách đánh bại Tomas Berdych trong trận bán kết chỉ sau 2 ván với tỷ số 6-4, 7-5. Như vậy, từ khi trở lại sân bóng, Rafael Nadal đã có mặt trong cả 4 trận chung kết tại 4 giải mà anh tham dự.

Ngay cả Nadal cũng không thể tin là mình đang có phong độ tuyệt vời đến thế này. Anh nói: “Thật khó tưởng tượng là điều này lại xảy ra. Tôi không có gì để mất khi trở lại sân bóng sau 7 tháng vắng mặt. Tôi đã có quá nhiều so với những gì từng mơ đến khi trở lại. Những chiến thắng này đã giúp cho tôi có thêm tự tin”.

Do vậy, có thể nói là người sẽ chịu sức ép trong trận chung kết sẽ là Del Potro chứ không phải là Nadal. Trong thời điểm hiện nay, với Nadal thì thắng hay thua trong trận chung kết cũng không phải là điều cốt tử, dù Indian Welle chính là giải mà anh là ĐKVĐ. Điều Nadal muốn là kiểm định lại chính bản thân mình về mọi mặt sau thời gian dài rời xa sân bóng chứ không phải là thắng bằng mọi giá. Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là Del Potro sẽ dễ dàng tìm được chiến thắng, bởi kể từ bán kết giải US Open 2009 đến nay anh chưa bao giờ thắng được Nadal.

Trường An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục