Giấc mơ cuối cùng

15:40 Thứ tư 18/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có những con người sinh ra là để cống hiến tuổi thanh xuân của mình cho mục tiêu cao cả của dân tộc, có những con người dù thời gian có gây ra cho họ bao nhiêu vết thương thì họ vẫn chiến đấu hết mình để thực hiện giấc mơ của một thời trai trẻ. Trong tôi, Miroslav Klose là một con người như thế…

13 năm khoác lên mình màu áo của Mannschaft cũng là 13 năm chàng trai có đôi mắt sâu hoắm, ít cười ấy vẫn miệt mài với những bước chạy không mỏi cùng đội tuyển Đức. Năm nay, Klose đã bước sang tuổi 36, ở cái tuổi xế chiều đối với một cầu thủ như anh, kỳ World Cup lần này có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng để anh sát cánh cùng với đồng đội, chinh phục chiếc cup cao quý nhất thế giới mà đã 24 năm qua, kể từ lần đăng quang cuối cùng trên đất Ý năm 1990, người Đức chưa thể một lần được chạm tay vào nó.

Klose và giấc mơ cuối cùng ở World Cup 2014

Ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của mình, Klose cũng có một giấc mơ, giấc mơ thời còn trai trẻ, giấc mơ đã thôi thúc anh, đã đưa anh đến với đất nước Brazil đầy cát và gió. Có lẽ, Klose mơ một lần được đứng trên đỉnh vinh quang cùng đội tuyển Đức, được chạm tay vào chiếc cup vàng danh giá kia, để kết thúc con đường anh đã chọn suốt bao nhiêu năm qua bằng một nụ cười mãn nguyện.

Klose ít cười lắm, vì suốt 13 năm qua, anh đã cùng Mannshaft xây dựng lại hình ảnh lừng lẫy một thời của “cỗ xe tăng” Đức nhưng chưa bao giờ được nở nụ cười chiến thắng dù chỉ một lần. Chàng trai gốc Ba Lan ấy đã từng khóc cùng người Đức trong trận chung kết Euro 2008, đã từng chết lặng trong giây phút Carles Puyol bật cao đánh đầu tung lưới Neuer ở trận bán kết World Cup cách đây 4 năm về trước. Trái tim anh đau và tim tôi cũng đau…

Người Tây Ban Nha đã gây ra cho anh những vết thương lòng khó lành và lần này trái tim ấy quyết hồi sinh một lần nữa để thực hiện giấc mơ đang còn dang dở. Cho tôi được phép gọi Klose là chàng trai trẻ vì trong tôi dù anh chẳng còn trẻ trung nhưng trên từng bước chạy, từng pha bóng in dấu giày của Klose lên đó, tôi đều cảm nhận được sức mạnh của tinh thần Đức, một ngọn lửa đang âm ỉ cháy trong trái tim của một chiến binh, của một con người có tinh thần sắt đá như anh.

Kỳ World Cup năm nay có lẽ sẽ là lần cuối cùng tôi được nhìn thấy anh trong màu áo quen thuộc của Mannschaft, đội tuyển tôi đã yêu, đang yêu và sẽ mãi mãi yêu như thế. Tôi ước gì giấc mơ cuối cùng này sẽ trở thành hiện thực, để tôi được một lần trông thấy nụ cười hạnh phúc nở trên đôi môi anh, để tôi được giữ những ký ức trọn vẹn nhất về một con người đã mang tôi đến với bóng đá Đức, đến với tinh thần Đức và đến với những điều tốt đẹp nhất trong bóng đá.

Đối với tôi, World Cup năm nay sẽ không thể trọn vẹn nếu giấc mơ cuối cùng của Klose không trở thành hiện thực!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục