FLC Thanh Hóa “thay máu” lực lượng

14:37 Thứ năm 17/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hiện tại đội bóng xứ Thanh đang nỗ lực hết mình để tránh khỏi một mùa giải trắng tay ở V-League 2015. Tuy nhiên, dù có được 3 điểm ở vòng đấu cuối trước SHB Đà Nẵng hay không thì lãnh đạo FLC Thanh Hóa vẫn quyết “thay máu” lực lượng mùa tới.

“Cái chết” của sự non trẻ

Tưởng chừng FLC Thanh Hóa là đội bóng thú vị nhất tại V-League 2015, khi nhiều lần soán ngôi của Becamex Bình Dương ở vị trí số một. Tuy nhiên, đến giai đoạn quan trọng nhất đội bóng xứ Thanh lại trượt dốc không phanh.

Lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã sai lầm khi "sa thải" Vĩnh Lợi ở thời điểm nhạy cảm tại V-League. Ảnh: Đình Viên.

Cụ thể ba trận thua liên tiếp trước Becamex Bình Dương, QNK Quảng Nam, Hải Phòng khiến vị trí thứ ba của đội bóng xứ Thanh cũng lung lay, bởi vòng đấu cuối họ phải làm khách trên sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng.

Mở đầu cho cuộc “khủng hoảng thừa” ở đội bóng xứ Thanh chính là việc lãnh đạo đội bóng, đứng đầu là tập đoàn bất động sản FLC, rò rỉ thông tin muốn thay máu lực ở mùa bóng mới. Việc thủ môn Tô Vĩnh Lợi, người có hơn hai năm cống hiến cho sự thành công của bóng đá Thanh Hóa bị “sa thải” một cách không thương tiếc là một minh chứng.

Có nhiều nguồn thông tin vì Vĩnh Lợi đòi tăng lương, ký hợp đồng mới sau khi hết hạn vào ngày (31/8), khiến thủ môn gốc Bình Định phải khăn gói ra đi. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng lãnh đạo quyết định chia tay thủ môn ĐTQG do anh có cuộc nói chuyện bằng tay chân với tiền vệ Duy Nam tại Gò Đậu.

Thực tế, ở thời điểm đó FLC Thanh Hóa chỉ cần ký hợp đồng ghi nhớ với Vĩnh Lợi, sẽ là hợp lý nhất. Vì hiện tại, toàn đội đang dồn tâm huyết để cạnh tranh đến ngôi vương. Bởi trước vòng đấu 24, cơ hội vô địch với đội bóng này vẫn chưa khép lại.

Tuy nhiên, việc bất ngờ “trảm” Vĩnh Lợi, cùng với đó là bức tâm thư mà chính Lợi viết trên trang cá nhân của mình, khiến NHM bóng đá xứ Thanh phản ứng gay gắt về cách hành xử lãnh đạo đội bóng này. Vĩnh Lợi ra đi, để lại rất nhiều câu hỏi cho những người ở lại. Và khi lòng quân không vững, chuyện đánh trận thất bại là điều dễ hiểu ở đội bóng xứ Thanh.

Rất nhiều cầu thủ FLC Thanh Hóa sẽ phải chia tay đội bóng mùa giải mới. Ảnh: Đình Viên.

Quân bầu Đệ... “rã đám”

Sự non trẻ của FLC Thanh Hóa khởi nguồn bằng việc ngay sau khi tiếp quản đội bóng lãnh đạo bung tiền thưởng để kích cầu sau mỗi trận đấu. Cách làm bóng đá này ở V-League thì bầu Thụy (XTSG), bầu Trường (Ninh Bình) đã thất bại từ lâu.

Nguyên nhân xa sút của FLC Thanh Hóa đến từ nhiều phía, nhưng căn cơ nhất vẫn là việc “lòng quân bất nhất”. Trước trận gặp Hải Phòng trên sân nhà Thanh Hóa vòng 25, thêm thông tin bất lợi rằng “lính” bầu Đệ sẽ “sạch” bóng mùa giải mới.

Cụ thể những cái tên như Sỹ Cường, Văn Nam, Văn Phong, Tất Đạt, Qúy Sửu sẽ bị thanh lý hợp đồng. Điều đặc biệt ở đây là bốn trong số năm cầu thủ bị điểm mặt thanh lý hợp đồng là “lính” bầu Đệ đưa về.

Thay thế cho những vị trí ra đi, lãnh đạo đội bóng này đã lên sẵn kế hoạch đưa những nhân sự mới như Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Thanh Hải (ĐTLA), Văn Thắng (Cần Thơ), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Moses (Becamex Bình Dương).

"Thay máu" mùa giải mới, FLC Thanh Hóa liệu còn tính truyền thống bản sắc như các mùa bóng trước đó. Ảnh: Đình Viên.

Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại tiền vệ Thanh Trung đã ký hai năm hợp đồng với QNK Quảng Nam, còn SHB Đà Nẵng cũng đã có được chữ ký của Thanh Hải. Sau niềm vui ngắn hạn ở V-League 2015, NHM bóng đá xứ Thanh lại canh cánh một nỗi lo, liệu FLC Thanh Hóa có đi lại lối mòn mà Halida, Xi măng Công Thanh đã làm?

Có thể lắm chứ, bởi chủ tịch FLC Thanh Hóa cũng đã mạnh miệng tuyên bố muốn bung két để có chữ ký của Lee Nguyễn. Nhưng tìm hiểu rõ mới biết, đây chỉ là câu chuyện vui thôi mà!

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục